Kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 tại Phú Quốc

NDO -

Sáng 29-4, Thượng tướng Nguyễn Phương Nam, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam đã đến thăm và kiểm tra các lực lượng quân đội trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 tại Phú Quốc

TP Phú Quốc hiện là điểm du lịch hàng đầu của nước ta, nơi có nhiều khu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp, có đường bay với nhiều tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế. Đây cũng là địa bàn có nhiều nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 từ ngoài vào rất cao. Thời gian gần đây, các lực lượng chức năng ở Phú Quốc liên tiếp phát hiện bắt giữ các trường hợp nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào địa bàn.

Hiện nay, trên địa bàn Phú Quốc có hai khu cách ly tập trung là Trung tâm Y tế Phú Quốc với 60 giường và Đại đội 77, Lữ đoàn 950 với 100 giường. Ngoài ra, nếu số lượng người cách ly vượt, Phú Quốc sẽ bố trí một địa điểm cách ly tập trung khác tại Tiểu đoàn 860 cũ với số lượng khoảng 300 giường.

Hiện tại, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Phú Quốc đã tham mưu cho UBND TP Phú Quốc, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Kiên Giang tăng cường lực lượng dân quân phối hợp lực lượng Biên phòng và Công an thực hiện nhiệm vụ ở 30 chốt phòng, chống dịch trên địa bàn. Bên cạnh đó, công tác phối hợp giữa các lực lượng cũng được thực hiện chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả.

Sau khi kiểm tra, Thượng tướng Nguyễn Phương Nam yêu cầu các lực lượng tiếp tục nắm chắc, bám chặt, kiểm soát chặt chẽ tình hình, địa bàn, làm tốt công tác tuyên truyền cho nhân dân về cách phòng, chống dịch; phát động phong trào toàn dân tố giác những người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam; tăng cường lực lượng, nhất là lực lượng tại chỗ.

Thượng tướng giao cho lực lượng Bộ đội Biên phòng làm chủ, phối hợp các lực lượng khác trong công tác tuần tra, kiểm soát trên vùng biển, biên giới… ngăn chặn từ xa, quyết không để cho người nhập cảnh trái phép vào được TP Phú Quốc.