Không ghi nhận ca Covid-19 mới, 1.030 ca khỏi bệnh

NDO -

Sáng 16-10, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, Việt Nam không ghi nhận thêm ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng và chúng ta đã bước sang ngày thứ 44 không phát hiện có ca trong cộng đồng.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Tính đến 6 giờ ngày 16-10, Việt Nam có tổng cộng 691 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25-7 đến nay là 551 ca.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 13.386 người.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, đến nay Việt Nam đã điều trị khỏi cho 1.030 ca bệnh/1.124, chiếm tỷ lệ gần 92%. 

Việt Nam đã bước sang ngày 44 liên tiếp không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng.

Tính đến thời điểm này trong số các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế, số ca âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 là tám ca; Số ca âm tính lần 2 với SARS-CoV-2 là năm ca, số ca âm tính lần 3 là 12 ca.

Số ca tử vong ở nước ta đến nay là 35 ca, bao gồm tại Đà Nẵng (31 trường hợp), Quảng Nam (ba) và Quảng Trị (một). Đa phần các trường hợp tử vong đều là người cao tuổi, trên nền bệnh lý nặng như suy thận mạn giai đoạn cuối, ung thư máu giai đoạn cuối không đáp ứng hoá chất, hội chứng mạch vành, suy hô hấp cấp, thoái hoá đa khớp, tăng huyết áp, suy thượng thận mạn, đái tháo đường tuýp 2, nhiễm trùng huyết, viêm phổi, suy kiệt, suy đa tạng.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 diễn ra chiều 15-10, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: "Lúc này giống như giai đoạn bình yên giữa hai “trận đánh”, chúng ta phải củng cố lại lực lượng, tất cả biện pháp phòng, chống dịch trước hết ở các cơ sở y tế, trường học, cơ sở lưu trú và toàn xã hội".

Theo Phó Thủ tướng, dịch bệnh trong nước đang được kiểm soát tốt nhưng trên thế giới làn sóng dịch tăng rất mạnh trở lại. Trong 24 giờ vừa qua đã ghi nhận thêm gần 400.000 ca nhiễm, vì vậy, chúng ta không thể chủ quan, không được để bài học ở Đà Nẵng thành vô nghĩa. 

Chúng ta phải thực hiện thật nghiêm các quy định để quản lý chặt chẽ người nhập cảnh, cách ly nghiêm ngặt. Khi hết thời hạn cách ly tập trung, người nhập cảnh phải được theo dõi y tế ít nhất 14 ngày sau đó. Chúng ta không được phép để nguồn bệnh lây lan ra cộng đồng, bùng phát do việc theo dõi y tế lỏng lẻo.

“Chúng ta phải có tinh thần cảnh giác rất cao. Lúc tình hình dịch thì nhắc nhau phải bình tĩnh, khi tình hình tốt thì nhắc nhau phải cảnh giác”, Phó Thủ tướng nói