Không có ca mắc mới, 89% bệnh nhân khỏi bệnh

NDO -

NDĐT – Chiều 1-6, Việt Nam không ghi nhận thêm ca nhiễm mới và công bố thêm 14 ca khỏi bệnh, nâng tổng số ca được điều trị khỏi tại Việt Nam lên 89%.

(Ảnh minh họa).
(Ảnh minh họa).

Tính từ 6 giờ ngày 16-4 đến 18 giờ ngày 1-6, Việt Nam có 46 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Việt Nam có tổng cộng 188 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 7.256 ca, trong đó có 23 ca cách ly tập trung tại bệnh viện, 6.301 ca cách ly tập trung tại cơ sở khác và 932 ca cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Theo báo cáo của Tiểu Ban Điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, chiều nay có 14 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu.

Trong số 35 ca đang điều trị tại các cơ sở y tế, hiện đã có 7 ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 và 10 ca âm tính lần 2 trở lên.

Về tình hình bệnh nhân nam phi công người Anh - BN91, Tiểu Ban Điều trị cho biết, hiện bệnh nhân đã tỉnh, có phản xạ ho mạnh hơn và sức cơ tăng, cơ hoành phải bắt đầu hoạt động yếu. Về phổi, ô-xy phổi của bệnh nhân cải thiện thêm, thông khí phổi chưa tăng nhiều, lần hội chẩn trước phổi bệnh nhân đã hồi phục được 40%, bệnh viện đang tiến hành từng bước cai ECMO. Từ bên trong phòng hồi sức cấp cứu, bệnh nhân bắt đầu có những hình ảnh lạc quan về sức khỏe, có các phản ứng biểu cảm khi bác sĩ trò chuyện. Bệnh nhân đã có thể cử động ngón tay, bàn chân, mấp máy môi, nhấp nháy mắt và ông đã rơi nước mắt khi các bác sĩ, điều dưỡng hỏi thăm.

Hiện nay, Việt Nam vẫn đón các chuyên gia, lao động kỹ thuật cao người nước ngoài vào làm việc; đưa người Việt Nam ở các quốc gia, vùng lãnh thổ đang có dịch về nước, dẫn tới nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào trong nước là rất lớn. Vì thế, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 yêu cầu thực hiện nghiêm túc nguyên tắc phòng, chống dịch (bao chặt bên ngoài, nới lỏng bên trong) để tổ chức thực hiện cách ly thành viên tổ bay quốc tế, chuyên gia, lưu học sinh vào Việt Nam theo đúng quy định.

Đồng thời, các địa phương phải tiếp tục quản lý chặt chẽ các phi công, thành viên tổ bay quốc tế; đặc biệt phải quản lý chặt chẽ các khách sạn cũng như những người làm việc tại khách sạn được sử dụng để tổ chức cách ly phi hành đoàn quốc tế theo đúng quy định của pháp luật về phòng, chống dịch bệnh. Bộ Y tế cử các đội phản ứng nhanh đến kiểm tra ngay các khách sạn đang được sử dụng để tổ chức cách ly tổ bay, phi hành đoàn quốc tế; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm (nếu có)…