Khởi động cuộc bình chọn tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19

NDO -

Nhằm tôn vinh những hoạt động ý nghĩa của những cá nhân, tổ chức trong việc cổ động cũng như những sáng kiến, việc làm ý nghĩa chung tay phòng, chống đại dịch Covid-19, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội tổ chức cuộc bình chọn tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 “Việt Nam - Những ngày không quên”. 

Ban tổ chức cung cấp thông tin về cuộc bình chọn.
Ban tổ chức cung cấp thông tin về cuộc bình chọn.

Ông Tô Quang Phán, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Giám đốc – Tổng biên tập Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội cho biết, với những kết quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cùng tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Việt Nam là một trong số ít các quốc gia trên thế giới khẳng định đã, đang từng bước khống chế, đẩy lùi dịch bệnh và được dư luận quốc tế đánh giá cao trong “cuộc chiến” chống dịch Covid-19. 

Bên cạnh các biện pháp phòng, chống dịch, công tác thông tin tuyên truyền đóng góp vai trò hết sức quan trọng trong việc thực hiện “sứ mệnh” định hướng, dẫn dắt thông tin, góp phần vào thành tích chung trong việc kiểm soát đại dịch. 

Vì thế, cuộc bình chọn nhằm tôn vinh, tri ân các tập thể, cá nhân đã có những đóng góp chung tay cùng cả nước đẩy lùi Covid-19 bằng các tác phẩm cổ động như nhiếp ảnh, tranh cổ động, sáng tác bài hát thực hiện MV cũng như có những việc làm ý nghĩa, sáng kiến thiết thực. 

Cục trưởng Cục Báo chí Nguyễn Thanh Lâm đánh giá cao cuộc bình chọn này vì nội dung thông điệp “Việt Nam – Những ngày không quên” chưa bao giờ là cũ. "Thông điệp này cũng muốn nhấn mạnh, trước đây, nếu như chúng ta phòng, chống dịch Covid-19, truyền thông cảnh báo cho người dân không chủ quan, tham gia chống dịch chủ động một cách rất tốt, thì hơn lúc nào hết, việc này cần phải được tiếp tục trong thời gian tới", ông Lâm nói.

Sẽ có bốn hạng mục được đề cử trao giải với tổng giá trị giải thưởng gần 350 triệu đồng gồm: Hạng mục Bài hát/MV cổ động; Hạng mục Tranh/ảnh cổ động; Hạng mục Việc làm ấn tượng và hạng mục Sáng kiến ấn tượng. 

Tất cả người dân Việt Nam đang sinh sống ở Việt Nam và nước ngoài, người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam đều có thể gửi tác phẩm tham dự ở tất cả các hạng mục, không hạn chế số lượng. 

Ban tổ chức đề cao các tác phẩm gửi về có sức lan tỏa trong xã hội, tạo dấu ấn trong công cuộc phòng, chống Covid-19, thu hút được sự chú ý của người dân. 

Thời gian nhận tác phẩm đăng ký tham dự cuộc bình chọn từ ngày 3-11 đến 15-12. Đêm Gala trao giải sẽ diễn ra vào tối ngày 26-12 và được truyền hình trực tiếp trên kênh 1 Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội.