Khen thưởng y, bác sĩ nuôi dưỡng thành công trẻ sơ sinh nặng 800g

NDO -

NDĐT – Ngày 14-2, Giám đốc Sở Y tế Điện Biên, Triệu Đình Thành cho biết, lãnh đạo Sở vừa tổ chức động viên, trao thưởng các y, bác sĩ Khoa Nhi (thuộc Bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên) đã chăm sóc, nuôi dưỡng thành công một trẻ sơ sinh thiếu tháng mà trọng lượng ban đầu chỉ 800g.

Giám đốc Sở Y tế tặng giấy khen cho tập thể Khoa Nhi.
Giám đốc Sở Y tế tặng giấy khen cho tập thể Khoa Nhi.

Trước đó, ngày 1-1, Khoa Nhi tiếp nhận một trẻ sơ sinh thiếu tháng nặng 800g, là con thứ hai của gia đình chị Quàng Thị Lợi, ở thị trấn Mường Chà (huyện Mường Chà). Bệnh nhi được chẩn đoán sơ sinh thiếu tháng (tuổi thai tương ứng với trẻ từ 27 - 28 tuần); thể trạng non yếu, cơn ngừng thở nhiều, thở thoi thóp. Quá trình được điều trị, chăm sóc tại khoa, nhiều lần trẻ đã ngừng thở, ngừng tim phải cấp cứu. Nhưng bằng tình thương và trách nhiệm, tập thể y, bác sĩ Khoa Nhi đã chăm sóc bệnh nhi đặc biệt này thành công.

Bác sĩ Mai Thị Tâm, Trưởng khoa Nhi, cho biết, sau 44 ngày được chăm sóc, điều trị tại khoa, đến nay sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định: trẻ tự thở, tự ăn được, tăng được 700g, trọng lượng cơ thể hiện là 1.500g.

Chiều 13-2, bệnh nhi được xuất viện trong niềm vui lớn lao của gia đình và các y, bác sĩ bệnh viện.

Ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của các y, bác sĩ Khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên, lãnh đạo Sở Y tế đã tặng giấy khen cho một tập thể và ba cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc nuôi dưỡng thành công trẻ sơ sinh non tháng.

Khen thưởng y, bác sĩ nuôi dưỡng thành công trẻ sơ sinh nặng 800g ảnh 1

Bác sĩ Mai Thị Tâm, Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa tỉnh hướng dẫn người nhà bệnh nhân cách chăm sóc trẻ trước khi ra viện.