Khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em tỉnh Điện Biên

NDO -

Ngày 10-4, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội cùng Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ dưới 16 tuổi. Gần trăm y, bác sĩ Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên tham gia chương trình.

Bác sĩ khám sàng lọc tim cho trẻ em tỉnh Điện Biên.
Bác sĩ khám sàng lọc tim cho trẻ em tỉnh Điện Biên.

Theo đó, tất cả trẻ em dưới 16 tuổi trên địa bàn tỉnh nghi mắc bệnh tim bẩm sinh sẽ được khám miễn phí; được tư vấn điều trị từ bác sĩ chuyên khoa; với những em nghi mắc bệnh tim bẩm sinh, sau khi có kết quả khám sáng lọc sẽ được hướng dẫn làm hồ sơ để kịp thời phẫu thuật.

Trong sáng ngày đầu tiên triển khai, có hơn 500 trẻ được cha mẹ, người thân đưa đến khám. Dự kiến trong hai ngày (10 và 11-4), có khoảng 2.500 trẻ được khám sàng lọc bệnh tim miễn phí.

Được biết, khám sàng lọc bệnh tim miễn phí lần này tại Điện Biên là hoạt động chính của chương trình “Trái tim cho em” do Tập đoàn Công nghiệp -Viễn thông Quân đội cùng Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp thực hiện đã nhiều năm. Điện Biên là điểm đến đầu tiên của hành trình khám sàng lọc bệnh tim miễn phí trong chương trình “Trái tim cho em” năm 2021; và là lần thứ ba chương trình đến với trẻ em tỉnh Điện Biên.

Qua 12 năm triển khai, chương trình “Trái tim cho em” đã giúp hồi sinh sự sống cho gần 6.000 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc. Riêng năm 2020, chương trình đã đến với bảy tỉnh, thành phố trong nước để khám, chữa bệnh và tặng quà miễn phí cho hơn 10.000 trẻ, phát hiện và cam kết tài trợ chi phí mổ cho gần 500 em có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, 336 trường hợp đã được phẫu thuật miễn phí, tổng kinh phí hỗ trợ cho các ca mổ hơn 10 tỷ đồng.