Khám, phẫu thuật vòm miệng miễn phí cho trẻ em miền trung và Tây Nguyên

NDO -

NDĐT - Ngày 8-9, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương (TP Hồ Chí Minh), Tổ chức Operation Smile Việt Nam phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên tổ chức chương trình khám và phẫu thuật nhân đạo cho trẻ bị khe hở vòm miệng (dị tật sứt môi hở hàm ếch), răng – hàm – mặt ở các tỉnh miền trung, Tây Nguyên.

Khám, phẫu thuật vòm miệng miễn phí cho trẻ em miền trung và Tây Nguyên

Có khoảng 200 trẻ ở các tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, Gia Lai, Bình Định, Đác Lắc, Đác Nông được khám sàng lọc. Những trường hợp đủ điều kiện sẽ được phẫu thuật tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên do các bác sĩ Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương tại TP Hồ Chí Minh tiến hành mổ.

Tổ chức Operation Smile, Công ty Sika Việt Nam tài trợ hoàn toàn chi phí phẫu thuật, hỗ trợ tiền ăn, ở và sinh hoạt trong quá trình điều trị tại bệnh viện cho các em. Đây hoạt động nhân văn trong hành trình tìm lại nụ cười cho trẻ thơ, nhất là đối với những gia đình hoàn cảnh khó khăn.

Tỉnh Phú Yên mong muốn Chương trình sẽ tiếp tục đồng hành, chuyển giao, hỗ trợ cho ngành y tế tỉnh những kỹ thuật phát hiện và can thiệp sớm toàn diện đối với những khuyết tật răng – hàm – mặt ở trẻ em.

Dịp này, Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên đã tặng bằng khen cho Công ty Sika Việt Nam, vì có thành tích triển khai chương trình điều trị nha khoa học đường, phẫu thuật nụ cười và các dị tật khác cho trẻ em.