Khắc phục công tác phòng, chống dịch, Bệnh viện Mắt Sài Gòn Hà Nội hoạt động trở lại

NDO -

Đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 của Sở Y tế Hà Nội đã chấm điểm lại BV Mắt Sài Gòn Hà Nội sau khi bệnh viện phải tạm dừng hoạt động để khắc phục những hạn chế trong phòng chống dịch Covid-19. 

Bệnh viện bảo đảm an toàn khi được hoạt động trở lại.
Bệnh viện bảo đảm an toàn khi được hoạt động trở lại.

Theo đó, ngày 3-9, Đoàn Kiểm tra của Sở Y tế đến kiểm tra những khắc phục của BV Mắt Sài Gòn Hà Nội và chấm bệnh viện đã đạt 78% điểm chuẩn theo Bộ tiêu chí “Bệnh viện An toàn phòng, chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp”, đạt tiêu chí bệnh viện an toàn.

Đoàn Kiểm tra cũng ghi nhận sự nỗ lực khắc phục các vấn đề tồn tại của bệnh viện sau đợt kiểm tra đầu tiên.

Hiện tại, bệnh viện nghiêm túc duy trì thực hiện các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm cộng đồng. Tại cửa ra vào, bệnh viện thực hiện kiểm tra thân nhiệt và hướng dẫn sát khuẩn tay nhanh cho tất cả khách hàng/bệnh nhân trước khi vào bệnh viện; Yêu cầu khai báo thông tin y tế đầy đủ thông qua hình thức khai báo điện thử và phiếu điền thông tin viết tay.

Với khách hàng đã qua khai báo y tế và sàng lọc, sẽ được dán tặng sticker trên tay hoặc nơi dễ quan sát nhằm bảo đảm an toàn dịch tễ và dễ nhận biết, phân luồng trong trường hợp cần thiết; Tặng khẩu trang miễn phí cho các khách hàng không có khẩu trang.

Tất cả nhân viên y tế và khách hàng/bệnh nhân tuân thủ đeo khẩu trang khi vào bệnh viện. Bệnh viện cũng phục vụ nước sát khuẩn tay nhanh ở tất cả khu vực chờ, thang máy, phòng khám, nhà vệ sinh…

Đặc biệt, bệnh viện cũng sắp xếp giãn cách và bố trí khoảng cách an toàn tại khu vực ngồi chờ, quầy kính/ thuốc và khu vực thanh toán. Tăng cường khử khuẩn tiệt trùng phòng bệnh, tất cả bề mặt tại bệnh viện, nhà thuốc… theo quy định.

Để giảm tải cho việc tiếp đón, bệnh viện thực hiện đăng ký hẹn khám qua điện thoại và đặt chỗ trực tuyến, bảo đảm chất lượng phục vụ bệnh nhân tốt nhất.

Với các khách hàng sau khi xác nhận có yếu tố nguy cơ được sắp xếp/bố trí khu cách ly riêng biệt/an toàn với sự hỗ trợ y tế tốt nhất.

Bệnh viện Mắt Sài Gòn Hà Nội có hai cơ sở đều được Sở Y tế công nhận đạt chuẩn Bệnh viện an toàn trong phòng chống dịch Covid-19, trong đó cơ sở 532 đường Láng đạt 81%, cơ sở 77 Nguyễn Du đạt 78%. Kết quả kiểm tra đánh giá vừa qua giúp khách hàng yên tâm khi đến khám và điều trị tại bệnh viện.

Theo đại diện BV Mắt Sài Gòn Hà Nội, cuộc chiến chống dịch Covid-19 vẫn khó lường và kéo dài, Bệnh viện Mắt Sài Gòn Hà Nội thuộc Tập đoàn Y khoa Sài Gòn mong muốn chung tay cùng cộng đồng thiết lập trạng thái bình thường mới, luôn thực hiện triệt để các khuyến cáo của Bộ Y tế cũng như các tiêu chuẩn y khoa thế giới, vừa duy trì khám chữa bệnh vừa bảo đảm an toàn cho bệnh nhân và người nhà.

Bệnh viện cũng coi đây là một bài học để luôn cải thiện nâng cao chất lượng đáp ứng sự đòi hỏi ngày càng cao của công tác khám, chữa bệnh.

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19