Hơn 400 mẫu xét nghiệm Covid-19 cho kết quả âm tính

NDO -

Sáng 2-12, theo tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC), đến nay có hơn 400 mẫu xét nghiệm Covid-19 đã cho kết quả âm tính. 

Hơn 400 mẫu xét nghiệm Covid-19 cho kết quả âm tính

Theo HCDC, tính đến 7 giờ ngày 2-12, thành phố đã tiếp cận và lấy mẫu xét nghiệm 737 trường hợp. Trong đó có 37 trường hợp tiếp xúc gần của BN1342, phát hiện 1 trường hợp dương là BN1347, 36 trường hợp còn lại âm tính. Có 372 trường hợp tiếp xúc gần với BN1347, trong đó có 2 trường hợp dương tính (BN1348, BN1349), 207 âm tính, 163 đang chờ kết quả. Có 184 trường hợp tiếp xúc gần của BN1348, trong đó 160 âm tính, 24 đang chờ kết quả xét nghiệm. Có 36 tiếp xúc gần của BN1349, đang chờ kết quả xét nghiệm; 108 trường hợp còn lại là tiếp xúc khác của 4 bệnh nhân này.

Hiện, thành phố đang triển khai các biện pháp cụ thể nhằm ngăn chặn và kiểm soát bệnh dịch lây lan. Cụ thể, thành phố tiếp tục mở rộng điều tra truy vết, tìm kiếm tất cả những địa điểm đi lại và người có tiếp xúc với các BN (F1, F2); cách ly tập trung tất cả các trường hợp tiếp xúc gần.

Hiện, cơ quan y tế đã xác định những địa bàn quận huyện có liên quan để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch; Triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tại nơi ở của BN và các hộ dân chung quanh theo quy định; xử lý vệ sinh khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại nhà đối với những người sống lân cận.

Ngoài ra, ngành chức năng thành phố đã thông báo khẩn cho người dân về những địa điểm tiếp xúc của từng BN để tìm kiếm người tiếp xúc, thông báo với ngành y tế để được tư vấn về y tế, xét nghiệm kiểm tra và cách ly theo quy định.

Đặc biệt, tạm ngừng hoạt động tất cả các địa điểm tiếp xúc của các BN để tiêu độc khử trùng (khu nhà ở, hai trung tâm Anh ngữ, quán cà phê, karaoke, phòng tập gym…); cách ly tại nhà và xét nghiệm kiểm tra cho toàn bộ những người tiếp xúc ở nơi BN từng tới.

Bên cạnh đó, ngành chức năng chuyển tất cả tổ bay đang được cách ly tại cơ sở cách ly của Vietnam Airlines đến khu cách ly tập trung ở Củ Chi và ngừng hoạt động cơ sở cách ly để tiến hành tiêu độc khử trùng.

Như thông tin đã đưa, từ ngày 28-11 đến nay, TP Hồ Chí Minh ghi nhận thêm bốn trường hợp xác định mắc Covid-19; đặc biệt đây là một chuỗi lây nhiễm bắt nguồn từ một người nhập cảnh gây lây lan ra cộng đồng.

Chủ động phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19)