Hành trình đỏ 2019 đã tiếp nhận được gần 10 nghìn đơn vị máu

NDO -

NDĐT - Tính đến ngày 19-6, Hành trình Đỏ 2019 đã được tổ chức tại 10 tỉnh, thành phố gồm Cà Mau, Kiên Giang, Ninh Bình, Quảng Ngãi, Hải Phòng, Đà Nẵng, Lai Châu, Đác Lắc, Lâm Đồng, Đác Nông và đã tiếp nhận được 9.958 đơn vị máu.

 Anh K’long Ha Ly (hiến máu ba lần) cùng chị Đa Gout K’Ben (hiến máu năm lần) tại Lâm Đồng.
Anh K’long Ha Ly (hiến máu ba lần) cùng chị Đa Gout K’Ben (hiến máu năm lần) tại Lâm Đồng.

Ngày hôm qua, 19-6, Hành trình đỏ đã đến với Lâm Đồng - một trong năm địa phương của cả nước tổ chức Hành trình Đỏ liên tiếp trong 7 năm. Là một tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên với hơn 40 dân tộc thiểu số (chiếm 30% dân số toàn tỉnh), ngày hội Hành trình Đỏ luôn được chào đón người hiến máu đến từ đồng bào dân tộc K’Ho, Mnong, Chu Ru.

Anh K’long Ha ly và chị Đa Gout K’Ben – xã Tà Nung thuộc dân tộc K’Ho cùng có mặt tại ngày hội chia sẻ:"Tôi từng gặp người đồng bào tôi phải truyền máu nhiều rồi, họ rất đáng thương. Chúng tôi sẽ giữ sức khỏe tốt để hiến máu cho bệnh nhân”.

Tại đây, ngày hội "Giọt hồng Thành phố Hoa" đã tiếp nhận 873 đơn vị máu. Tại Đác Nông, ngày hội "Giọt hồng Đác Nông" cũng đã tiếp nhận được 561 đơn vị máu hiến tặng.

Trước đó, ngày 17-6, lần đầu tiên Hành trình Đỏ về với miền đất Lai Châu cũng đã tiếp nhận được lượng máu kỷ lục trong một ngày tổ chức tính đến thời điểm này của Hành trình Đỏ và cũng là kỷ lục của tỉnh Lai Châu từ trước đến nay là 1.178 đơn vị máu.