Hải Dương xét nghiệm SARS-CoV-2 cho học sinh, sinh viên

NDO -

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hải Dương đã có văn bản về việc xét nghiệm SARS-CoV-2 cho học sinh, sinh viên.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Văn bản nêu rõ: Từ 0 giờ ngày 3-3, toàn tỉnh Hải Dương kết thúc 15 ngày thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, gỡ bỏ phong tỏa với TP Chí Linh, huyện Cẩm Giàng.

Để tạo điều kiện cho các em học sinh, sinh viên đang theo học ở các tỉnh, thành phố khác muốn quay lại trường tiếp tục học tập, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hải Dương hướng dẫn xét nghiệm Covid-19 các em học sinh, sinh viên cụ thể như sau:

Địa điểm lấy mẫu tại Trung tâm Văn hóa Xứ Đông Hải Dương, đường Thanh Niên, phường Hải Tân, TP Hải Dương.

Theo văn bản này, Hải Dương chỉ xét nghiệm Covid-19 cho các em học sinh, sinh viên đang theo học tại các tỉnh, thành phố khác. Khi đến lấy mẫu, các em phải xuất trình thẻ học sinh, sinh viên hoặc xác nhận của chính quyền địa phương (trường hợp quên mang theo hoặc làm mất thẻ).

Bên cạnh đó, trong quá trình lấy mẫu xét nghiệm, phải bảo đảm an toàn chống dịch, tuân thủ 5K và các quy định hiện hành.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương tiến hành xét nghiệm và trả kết quả trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận mẫu (trừ trường hợp đặc biệt).

Giá thu xét nghiệm theo quỵ định của Bộ Y tế.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan