Hải Dương giải thể Bệnh viện dã chiến số 2, 27 bệnh nhân được xuất viện

NDO -

Sáng 28-3, Bệnh viện Dã chiến số 2 tại Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương đã công bố quyết định giải thể sau hai tháng thực hiện xuất sắc nhiệm vụ điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại Hải Dương.

Các bệnh nhân Covid-19 được điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 2 được công bố khỏi bệnh và ra viện sáng ngày 28-3.
Các bệnh nhân Covid-19 được điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 2 được công bố khỏi bệnh và ra viện sáng ngày 28-3.

Bệnh viện dã chiến số 2 được khẩn cấp thành lập ngày 29-1 chỉ sau một ngày đợt lây nhiễm Covid-19 thứ ba xuất hiện tại tỉnh Hải Dương.

Bệnh viện được hỗ trợ tích cực về chuyên môn và nguồn lực con người của Bệnh viện Bạch Mai, đồng thời được trang bị đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại hiện có tại Việt Nam để phục vụ điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Bệnh viện có thể tiếp nhận vào điều trị cùng lúc 650 bệnh nhân, xét nghiệm PCR 1.000 mẫu đơn mỗi ngày.

Từ ngày 29-1 đến ngày 28- 3, Bệnh viện dã chiến số 2 đã tiếp nhận 376 bệnh nhân Covid-19, trong đó có 140 bệnh nhân có tổn thương phổi và có bệnh nhân nặng nhất tỉnh, từng rơi vào tình trạng nguy kịch nhưng được chữa trị kịp thời và đã xuất viện. Bên cạnh đó, Bệnh viên đã tiếp nhận, cứu chữa thành công bệnh nhân cao tuổi nhất tỉnh (92 tuổi) và cháu bé nhỏ tuổi nhất (21 ngày tuổi).

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát, Để sớm đưa Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương trở lại hoạt động khám, chữa bệnh bình thường và thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn thực hành cho sinh viên, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh thống nhất chuyển tất cả 53 bệnh nhân Covid-19 còn lại hiện đang điều trị tại Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đến cơ sở hai thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh để tiếp tục chăm sóc, điều trị.

Cũng trong sáng 28-3, Bệnh viện dã chiến số 2 cũng đã chúc mừng và cho xuất viện 27  bệnh nhân Covid-19 đã được diều trị khỏi bệnh sau nhiều lần xét nghiệm âm tính.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan