Hải Dương đề nghị tiếp tục được chi viện cán bộ y tế

NDO -

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại các đơn vị cấp huyện thuộc tỉnh Hải Dương, thị xã Kinh Môn và TP Chí Linh đã phải đề nghị tỉnh, Trung ương chi viện đội ngũ cán bộ y tế.

 Chi viện nhu yếu phẩm thiết yếu tới bà con trong các khu dân cư bị phong tỏa.
 Chi viện nhu yếu phẩm thiết yếu tới bà con trong các khu dân cư bị phong tỏa.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch (PCD) Covid-19 thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương đề nghị tỉnh chi viện ít nhất 100 cán bộ y tế, trong đó có ít nhất 20 bác sĩ để phục vụ công tác PCD trên địa bàn.

Nguyên nhân do hiện nay số F1 tăng rất nhanh trong khi sáu bác sĩ của thị xã đã được điều động đi hỗ trợ TP Chí Linh. Thị xã cũng đề nghị tỉnh hỗ trợ kỹ thuật, vật tư y tế, cơ sở vật chất, mẫu xét nghiệm để xét nghiệm đến các F2 và toàn bộ lực lượng tham gia công tác PCD trên địa bàn.

Với lực lượng y tế khá mỏng, thị xã Kinh Môn đã huy động hơn 60 bác sĩ làm công tác PCD tại các khu cách ly y tế tập trung, chốt kiểm soát dịch bệnh do thị xã thành lập; tất cả cán bộ y tế các phường, xã cũng phục vụ công tác PCD tại địa phương nên lực lượng y tế của thị xã sẽ rất thiếu nếu dịch bệnh và các trường hợp F1 tiếp tục gia tăng.

Lãnh đạo TP Chí Linh cho biết, với hơn 5.000 F1  đang cách ly tại hơn 10 cơ sở, lực lượng y tế trong khu cách ly đang thiếu. Thành phố có tới 156 thôn và 17 khu bị phong tỏa, nguồn nhân lực tại chỗ của Chí Linh đã hết do phải chia ra các khu cách ly, trong khi diễn biến dịch bệnh dự báo vẫn còn phức tạp vì số lượng F1 sẽ tiếp tục gia tăng. Bên cạnh đó, bệnh viện dã chiến ở Chí Linh đang thiếu các bác sĩ có kinh nghiệm điều trị các ca mắc Covid-19. Mặc dù đã có nhiều đơn vị thuộc Bộ Y tế chi viện rất nhiều cho Chí Linh, nhưng hiện nay Chí Linh vẫn rất cần sự hỗ trợ, chi viện về nhân lực của tỉnh và Trung ương  để bảo đảm thực hiện các nhiệm vụ  truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, khoanh vùng, dập dịch và bảo đảm các điều kiện theo dõi tình hình sức khỏe của tất cả các trường hợp F1 tại các khu cách ly.