Hà Nội tiếp nhận 50 nghìn bộ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

NDO -

Chiều 11-8, tại trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, TP Hà Nội đã tiếp nhận 50 nghìn bộ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trị giá 5 tỷ đồng phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 do Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) chi nhánh Hà Nội trao tặng.

Đại diện Công ty cổ phần Sữa Việt Nam chi nhánh Hà Nội trao tặng thành phố bộ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.
Đại diện Công ty cổ phần Sữa Việt Nam chi nhánh Hà Nội trao tặng thành phố bộ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Với tinh thần quyết liệt kiểm soát dịch bệnh, TP Hà Nội hiện đang khẩn trương xét nghiệm PCR diện rộng cho người trở về từ TP Đà Nẵng và những vùng có dịch. Theo thống kê, thành phố hiện có hơn 98 nghìn người đi về từ Đà Nẵng và các vùng có dịch. Tuy nhiên, thành phố đang thiếu bộ lấy mẫu xét nghiệm này.

Với tinh thần chung sức, đồng lòng, hành động nhanh chóng và kịp thời chống lại dịch Covid-19, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam chi nhánh Hà Nội đã trao tặng thành phố 50 nghìn bộ lấy mẫu xét nghiệm để các cơ quan chức năng có thể xét nghiệm được nhiều hơn những người đi từ Đà Nẵng và vùng có dịch về Hà Nội.

Phát biểu tại buổi tiếp nhận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP  Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã cảm ơn, ghi nhận và đánh giá cao tình cảm, sự quan tâm và trách nhiệm của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam chi nhánh Hà Nội với công tác phòng, chống dịch của thành phố.

Đồng chí nhấn mạnh: Những bộ xét nghiệm này sẽ giúp ngành y tế thành phố đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân từ vùng dịch về, từ đó sẽ giúp cho công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả hơn. Đồng thời bày tỏ mong muốn Sở Y tế sau khi tiếp nhận sẽ đẩy nhanh công tác xét nghiệm giúp thực hiện xét nghiệm, phát hiện sớm, chẩn đoán kịp thời các trường hợp mắc Covid-19 để ngăn chặn dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Dịch Covid-19 diễn biến nhanh, lây lan nhiều tỉnh, thành phố