Hà Nội đã xét nghiệm nhanh 67.746 người từ Đà Nẵng về

NDO -

Tính đến 12 giờ ngày 2-8, TP Hà Nội đã ghi nhận 83.937 người về từ Đà Nẵng từ ngày 8-7 đến nay (tăng thêm 11.662 người) so với số rà soát của ngày 1-8. Thành phố hiện có 80 nghìn test nhanh và đã chuyển cho các trung tâm y tế quận, huyện, thị xã 69 nghìn test; trong đó đã xét nghiệm được cho 67.746 người.

 

Hà Nội đã xét nghiệm nhanh 67.746 người từ Đà Nẵng về

Chiều 2-8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp với Thường trực Chính phủ về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Dự tại điểm cầu Hà Nội có đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố.

Phát biểu tại điểm cầu Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, thành phố Hà Nội đã triển khai nghiêm túc nội dung chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, Thành ủy Hà Nội.

Ngày 28-7, Thành ủy Hà Nội đã có công điện gửi các cấp chính quyền với tinh thần kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng dịch như giai đoạn 1 và giai đoạn 2, nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm của các cấp ủy Đảng từ thành phố đến cơ sở; đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ "Mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi gia đình là một pháo đài".

Hà Nội tăng cường tuyên truyền người dân nêu cao tinh thần tự giác trong việc khai báo y tế, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang tại nơi công cộng, thường xuyên vệ sinh, sát khuẩn...

Đồng chí Nguyễn Đức Chung cho biết, những trường hợp đi từ Đà Nẵng, Quảng Nam và những vùng có dịch về Thủ đô đều được xét nghiệm nhanh; đồng thời chủ động tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà. Đối với các trường hợp sốt, ho, khó thở thì xét nghiệm bằng PCR.

Tính đến 12 giờ ngày 2-8, thành phố đã ghi nhận 83.937 người về từ Đà Nẵng từ ngày 8-7 đến nay (tăng thêm 11.662 người) so số rà soát của ngày 1-8.

Thành phố hiện có 80 nghìn test nhanh và đã chuyển cho các trung tâm y tế quận, huyện, thị xã 69 nghìn test; trong đó đã xét nghiệm được cho 67.746 người.

Qua test nhanh, Hà Nội đã ghi nhận 11 trường hợp dương tính, nhưng xét nghiệm lại bằng kỹ thuật PCR, có 10 trường hợp âm tính, còn một trường hợp đang chờ kết quả.

Bên cạnh đó, thành phố đã xét nghiệm PCR cho 491 trường hợp, kết quả có 465 mẫu âm tính, một mẫu dương tính là bệnh nhân 447, còn lại 25 mẫu chưa có kết quả. Ngoài ra, thành phố Hà Nội đã rà soát được 127 trường hợp F1 liên quan hai ca bệnh mới, tất cả đều cho kết quả âm tính.

Với trường hợp nhập cảnh vào Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố cho biết, Hà Nội đã đón đoàn vận chuyển các bệnh nhân từ Guinea Xích đạo về an toàn; đồng thời tổ chức cách ly, điều trị ngay tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2.

Ngành Y tế thực hiện cách ly chặt chẽ những trường hợp nhập cảnh vào Hà Nội, bảo đảm đúng quy trình. Hiện, Hà Nội còn 992 người đang cách ly tại các khu cách ly tập trung; 496 trường hợp F2 đang được cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà. 

Hà Nội yêu cầu Sở Công thương bảo đảm cung ứng đủ hàng hóa, lương thực, thực phẩm cho nhân dân, không để tình trạng tăng giá, thiếu hàng hóa.

"Hà Nội đã kích hoạt hệ thống phòng, chống dịch từ cấp thành phố đến cơ sở trên tinh thần khoa học nhất, nhưng không chủ quan, lơ là để thực hiện tốt mục tiêu "kép" là vừa phòng chống dịch, vừa bảo đảm duy trì sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội. Nếu đến ngày 12-8, Hà Nội không phát hiện thêm ca nhiễm nào thì có thể nói, thành phố đã tương tối an toàn", Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhận định.

Dịch Covid-19 diễn biến nhanh, lây lan nhiều tỉnh, thành phố