Hà Nam xác định 81 F1 và 297 F2 của bệnh nhân mắc Covid-19 tại Hàn Quốc

NDO -

Tính đến sáng 27-8, ngành Y tế Hà Nam đã xác định được 81 F1, 297 F2 của ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 tại Hàn Quốc quê ở xã Nhật Tân, huyện Kim Bảng.

Chốt cách ly tại xóm 12 xã Nhật Tân, huyện Kim Bảng, Hà Nam.
Chốt cách ly tại xóm 12 xã Nhật Tân, huyện Kim Bảng, Hà Nam.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam (CDC Hà Nam) cho biết, tính đến sáng 27-8, ngành Y tế phối hợp các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đã xác định 81 trường hợp F1 và 297 trường hợp F2 liên quan đến ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 tại Hàn Quốc, quê ở xã Nhật Tân, huyện Kim Bảng.

Trong đó, CDC Hà Nam đã lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung tại Trường cao đẳng Y tế Hà Nam 66 người là trường hợp F1, sinh sống tại Hà Nam. Còn các trường hợp F1 đang sinh sống, làm việc ở địa phương khác cũng được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung theo quy định phòng, chống dịch. Kết quả xét nghiệm 57 mẫu bệnh phẩm của các trường hợp liên quan đến bệnh nhân N.N.C được thực hiện ngày 26-8 đã cho kết quả âm tính lần 1. Trong đó có bố mẹ và em trai sinh sống cùng nhà với bệnh nhân.

Đối với các trường hợp F2, ngành Y tế khuyến cáo người dân thực hiện khai báo y tế và tự cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà. Nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn xã Nhật Tân, bảo đảm không bỏ sót các trường hợp liên quan đến bệnh nhân N.N.C, ngoài việc phong tỏa cách ly y tế khu vực thôn 6 (xóm 12 cũ) của xã Nhật Tân, từ 0 giờ ngày 26-8, ngành Y tế huyện Kim Bảng đang tích cực phối hợp công an, quân đội, chính quyền xã Nhật Tân thực hiện khẩn trương, không có giờ nghỉ truy vết, điều tra dịch tễ, khoanh vùng và cách ly các trường hợp liên quan đến bệnh nhân.

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19