Gia Lai cách ly 25 người liên quan bệnh nhân Covid-19 của Đắk Lắk

NDO -

Liên quan đến bệnh nhân H.T.Y.N, 21 tuổi, sinh viên một trường đại học tại Đà Nẵng (trú tại xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) vừa được ngành y tế Đắk Lắk xác định dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 29-7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai ngày 30-7, cho biết qua rà soát và khai báo của những người trong cuộc đã thực hiện cách ly đối với 25 người liên quan.

Hướng dẫn công dân từ vùng có dịch chủ động đến các cơ sở y tế khai báo.
Hướng dẫn công dân từ vùng có dịch chủ động đến các cơ sở y tế khai báo.

Trong số này, có bốn trường hợp thực hiện cách ly y tế tại Trung tâm Y tế huyện Đắk Đoa, vì đi cùng chuyến xe với nữ sinh H.T.Y.N. cùng trú tại xã Nam Yang (huyện Đắk Đoa) và 21 người tiếp xúc gần với bốn hành khách trên được yêu cầu tự cách ly tại nhà. Theo thông tin từ cơ quan chuyên môn, nhà xe Quốc Trung khai thác vận tải hành khách tuyến cố định Thanh Hóa - Gia Lai và ngược lại. Ngày 26-7, xe đón nữ sinh H.T.Y.N. cùng bốn trường hợp (đang cách ly y tế tại Trung tâm Y tế huyện Đắk Đoa) tại TP Đà Nẵng.

Trong một diễn biến có liên quan, theo thống kê của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai, tính đến ngày 28-7, ngành y tế đã xác minh và ghi nhận có 453 công dân đi về từ các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và TP Đà Nẵng, những công dân này được các cơ sở y tế tiếp nhận nắm thông tin và hướng dẫn làm các thủ tục cần thiết về y tế. Hiện, trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2. 

Ông Đinh Hà Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết: “Ngay trong ngày 27-7, Sở Y tế đã chỉ đạo các cơ sở y tế kích hoạt tất cả các đội đáp ứng nhanh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, đội đáp ứng nhanh của các Trung tâm Y tế, đội cấp cứu nội viện, ngoại viện của các cơ sở điều trị trên địa bàn tỉnh để khẩn trương triển khai nhiệm vụ. Đối với người dân về từ vùng có dịch như Đà Nẵng và Quảng Nam, Quảng Ngãi… chúng tôi phối hợp các đơn vị tỉnh bạn kịp thời thông báo để nắm bắt, khai báo y tế, khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm. Những trường hợp cần cách ly tập trung thì đưa vào cách ly tập trung ngay”.

Gia Lai cách ly 25 người liên quan bệnh nhân Covid-19 của Đắk Lắk ảnh 1

Siết chặt phòng chống dịch sau ca nhiễm mới tại Đà Nẵng