Đưa người bỏ trốn khỏi khu cách ly về lại Quảng Nam

NDO -

Sáng 5-8, UBND phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) cho biết đã bàn giao bệnh nhân Phan Q. H. (sinh năm 1989), người bỏ trốn khỏi khu cách ly cho lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam.

Phan Q. H. bỏ trốn khỏi khu cách ly, bị phát hiện tại nhà riêng ở Đà Nẵng.
Phan Q. H. bỏ trốn khỏi khu cách ly, bị phát hiện tại nhà riêng ở Đà Nẵng.

Ngay sau khi nhận thông tin H. bỏ trốn cách ly tại Bệnh viện đa khoa Quảng Nam, đơn vị đã chỉ đạo công an phường rà soát, truy tìm người này. Qua rà soát, lực lượng chức năng nắm được ba mẹ của H. đang sinh sống tại tổ 44, phường Nại Hiên Đông.

Đến 18 giờ 15 phút ngày 4-8, qua vận động của công an, cùng gia đình thuyết phục đã đưa H. về địa phương và dẫn đến Trạm Y tế phường khai báo y tế theo quy định. Hiện, UBND phường Nại Hiên Đông đã bàn giao H. cho Công an tỉnh Quảng Nam để tiến hành các bước xử lý theo quy định.

Trước đó, vào khoảng 2 giờ 30 phút ngày 31-7, bệnh nhân H. được đưa vào cách ly tại Khoa Y học nhiệt đới - Bệnh viện đa khoa Quảng Nam. Đến 16 giờ 10 phút ngày 3-8, H. đã trốn ra khỏi bệnh viện. Người này trước đó có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2. Ngay sau khi nhận được thông tin, công an đã tung lực lượng truy tìm H., đồng thời báo cơ quan chức năng TP Đà Nẵng phối hợp tìm kiếm.

Dịch Covid-19 diễn biến nhanh, lây lan nhiều tỉnh, thành phố