Đưa hai trường hợp F1 của BN 1347 vào bệnh viện

NDO -

Sáng 1-12, TS, BS Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, lực lượng y tế địa phương đã đưa hai trường hợp F1 của BN 1347 - là thầy giáo dạy tiếng Anh, 32 tuổi, ở TP Hồ Chí Minh vào cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai sát khuẩn tay trước khi vào bệnh viện làm việc về công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai sát khuẩn tay trước khi vào bệnh viện làm việc về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, trường hợp chị L.N.Q.N, 24 tuổi, ngụ phường Hòa Bình, TP Biên Hòa và L.T.A, 22 tuổi, thường trú xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc. Cả hai người đều là nhân viên làm việc tại quán Highlands Vạn Hạnh Mall, quận 10, TP Hồ Chí Minh, có tiếp xúc với BN 1347 khi người này đến quán.

Ngoài hai trường hợp F1 trên, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai cũng đang điều tra, xác định các trường hợp F2 để yêu cầu cách ly tại nhà, tiến hành phun thuốc khử trùng khu vực nơi ở của các trường hợp F1.

Sáng cùng ngày, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, đồng chí Thái Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký văn bản số 14618/UBND-KGVX ngày 30-11 về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai yêu cầu các ngành chức năng và mọi người dân phải luôn đề cao cảnh giác, thực hiện tốt thông điệp 5K trong phòng, chống dịch là: Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế. Khi phát hiện ca bệnh phải lập tức tập trung nguồn lực để ngăn chặn, khoanh vùng, cách ly, dập dịch triệt để, không để dịch bệnh bùng phát.