Đồng Tháp thông tin trường hợp nhập cảnh trái phép tử vong tại bệnh viện

NDO -

Sáng 9-5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Đồng Tháp - Đoàn Tấn Bửu xác nhận, trên địa bàn tỉnh có một trường hợp người nhập cảnh trái phép từ Campuchia, tử vong tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Đồng Tháp ngày 8-5.

Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp, nơi tiếp nhận trường hợp nhập cảnh trái phép tử vong (ảnh chụp sáng 9-5).
Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp, nơi tiếp nhận trường hợp nhập cảnh trái phép tử vong (ảnh chụp sáng 9-5).

Theo đó, bà L.K.N. (SN 1966) cùng chồng là ông N.V.Đ. (SN 1960), cùng ngụ xã Long Thuận, huyện Hồng Ngự sang tỉnh Prây-Veng, Campuchia làm ruộng được 32 năm. Hai năm gần đây, do tình hình dịch Covid-19, cả hai không về Việt Nam.

Vào ngày 7-5, bà N. mệt, ngất xỉu nên được ông Đ. đưa về Việt Nam bằng xe máy (đi dọc kênh Cầu Muống đến Resort Thới Thường, huyện Hồng Ngự thì lên bờ), sau đó tiếp tục thuê xe bảy chỗ đến nhập viện tại BVĐK Đồng Tháp.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đồng Tháp đã đưa ông Đ. đi cách ly tập trung tại khu cách ly của huyện Hồng Ngự và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cả hai người gửi Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh.

Bà N. được điều trị tại phòng cách ly của đơn vị đột quỵ thuộc BVĐK Đồng Tháp và tử vong sau đó, nguyên nhân tai biến mạch máu não do xuất huyết não.

Tối 8-5, kết quả xét nghiệm của ông Đ. và bà N. đều âm tính với SARS-CoV-2. Đối với ba trường hợp tiếp xúc gần được hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà.

Thông tin thêm về các trường hợp người về từ vùng dịch, ông Đoàn Tấn Bửu cho biết, đến ngày 8-5, các trường hợp F1 có tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 và đi về từ vùng dịch được phát hiện đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

“Hiện trên địa bàn tỉnh không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng. Tỉnh đã đề nghị người dân tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, bắt buộc đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, nơi công cộng và hạn chế tụ tập đông người”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu cho biết.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan