Đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục hỗ trợ Đà Nẵng

NDO -

Chiều 15-8, đội phản ứng nhanh số 7 của Bệnh viện Chợ Rẫy, gồm ba thành viên đều là điều dưỡng của Khoa Thận nhân tạo đã xuất phát lên đường đến TP Đà Nẵng.

Đội phản ứng nhanh số 7, Bệnh viện Chợ Rẫy lên đường chi viện cho Đà Nẵng.
Đội phản ứng nhanh số 7, Bệnh viện Chợ Rẫy lên đường chi viện cho Đà Nẵng.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại TP Đà Nẵng, Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục cử đội phản ứng nhanh hỗ trợ cho Đà Nẵng, đặc biệt là những ca nặng với các bệnh nhân có bệnh lý nền phải chạy thận nhân tạo.

Đội phản ứng nhanh số 7 có ba thành viên đều là điều dưỡng của Khoa Thận nhân tạo, gồm: Tiến sĩ Điều dưỡng Nguyễn Văn Định, Cử nhân điều dưỡng Hà Văn Chiểu và Điều dưỡng Nguyễn Ngọc Hiệp đã xuất phát tại Bệnh viện Chợ Rẫy lúc 14 giờ chiều nay và sẽ đến hỗ trợ công tác điều trị các bệnh nhân chạy thận nhân tạo nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa Hòa Vang.

Bác sĩ CK2 Nguyễn Minh Tuấn, Trưởng Khoa Thận nhân tạo, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, đến nay, đã có sáu y bác sĩ của khoa đến hỗ trợ tại Đà Nẵng trong đợt dịch Covid-19 lần này. Hiện các bệnh viện tại Đà Nẵng rất cần đội ngũ y bác sĩ về chạy thận nhân tạo, nên dù công việc tại khoa rất nhiều nhưng Khoa Thận nhân tạo vẫn tiếp tục cử đội ngũ nhân viên y tế của mình lên đường chi viện cho bệnh viện bạn đang gặp nhiều khó khăn.

Tính từ ngày dịch Covid-19 bùng phát trở lại đến nay, Bệnh viện Chợ Rẫy đã cử bảy đội phản ứng nhanh, với tổng cộng 19 thành viên ra chi viện chống dịch tại Đà Nẵng và Quảng Nam.

Dịch Covid-19 diễn biến nhanh, lây lan nhiều tỉnh, thành phố