Dỡ bỏ phong tỏa tạm thời tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình

NDO -

Sau 5 ngày áp dụng phong tỏa tạm thời, hôm nay 10-5, nhiều khu vực trong Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình đã được dỡ bỏ phong tỏa.

Nhiều bệnh nhân và người nhà bệnh nhân vui mừng khi có lệnh gỡ bỏ phong tỏa tạm thời Bệnh viện đa khoa Thái Bình.
Nhiều bệnh nhân và người nhà bệnh nhân vui mừng khi có lệnh gỡ bỏ phong tỏa tạm thời Bệnh viện đa khoa Thái Bình.

Bà Nguyễn Thị Minh Chính, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình cho biết: Tối qua, hơn 4.000 mẫu xét nghiệm Covid-19 diện rộng trên toàn bộ cán bộ viên chức, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân cho kết quả âm tính, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Bệnh viện quyết định gỡ bỏ phong tỏa tạm thời từ 0 giờ ngày 10-5.

Từ nay, đơn vị sẽ chuyển trạng thái hoạt động, thiết lập cách ly y tế theo diện hẹp hơn đối với một số đơn vị có nguy cơ cao gồm: Khoa Thần kinh, Lão khoa, Chấn thương chỉnh hình - bỏng, Trung tâm Ung bướu (khu vực có tiếp xúc với bệnh nhân từ Bệnh viện K Tân Triều kể từ ngày 22-4 trở lại đây).

Ngay trong buổi sáng nay, các bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính được ra viện và thực hiện cách ly tại nhà; bệnh nhân các khoa Thần Kinh, Lão khoa, Chấn thương chỉnh hình - bỏng, Trung tâm Ung bướu tiếp tục cách ly tại viện.

Bệnh viện tiếp tục thực hiện quy định của Bộ Y tế về phòng, chống dịch như: Hạn chế người ra vào Bệnh viện; mỗi bệnh nhân chỉ có một người nhà chăm sóc cố định; chỉ tiếp nhận người bệnh nặng, cấp cứu vào điều trị. Bệnh viện sẽ tiếp nhận khám và cấp thuốc cho bệnh nhân điều trị ngoại trú (có giấy hẹn khám lại), đề nghị bệnh nhân và người nhà người bệnh tuân thủ nguyên tắc 5K khi đến viện.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan