Dỡ bỏ phong tỏa Khoa Ung bướu Bệnh viện đa khoa Đồng Nai

NDO -

Sáng 10-8, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã dỡ bỏ phong tỏa đối với Khoa Ung bướu sau 14 ngày thực hiện cách ly vì có liên quan đến bác sĩ L.Đ.N, Trưởng Khoa, nhiễm Covid-19, được xác định là bệnh nhân 669.

Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Đồng Nai tặng hoa cho bệnh nhân Khoa Ung bướu sau khi dỡ bỏ cách ly.
Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Đồng Nai tặng hoa cho bệnh nhân Khoa Ung bướu sau khi dỡ bỏ cách ly.

Theo đó, 8 giờ sáng cùng ngày, Khoa Ung bướu, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai nằm ở tầng 12, khu A, đã được tiến hành dỡ phong tỏa, sau 14 ngày cách ly phòng, chống dịch Covid-19.

Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho biết, liên quan đến bác sĩ N, có 100 nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân được xác định là đối tượng F1, F2 đã được bệnh viện thực hiện cách ly. Bệnh viện cũng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với hơn 500 trường hợp thuộc diện cách ly, nhân viên y tế trong bệnh viện và bệnh nhân đang điều trị nội trú có biểu hiện ho, sốt. Kết quả, tất cả các trường hợp đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Dỡ bỏ phong tỏa Khoa Ung bướu Bệnh viện đa khoa Đồng Nai -0
 Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Đồng Nai tặng hoa cho nhân viên y tế Khoa Ung bướu sau khi dỡ bỏ cách ly.

Kể từ sáng 10-8, toàn bộ hoạt động khám, chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã trở lại bình thường. Các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tiếp tục được bệnh viện thực hiện nghiêm, nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho nhân viên y tế, bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân.

Trước đó, ngay sau khi phát hiện bác sĩ N có nguy cơ cao mắc Covid-19, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống lây nhiễm, phong tỏa Khoa Ung bướu, truy xét những người tiếp xúc với bác sĩ N để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Bác sĩ N đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai.