Điều tra nguyên nhân gần 100 trẻ mầm non phải nhập viện

NDO -

NDĐT - Chiều 16-9, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê, Phú Thọ cho biết, có khoảng 80 em học sinh Trường mần non Thụy Liễu, huyện Cẩm Khê, đến trung tâm để điều trị, cấp cứu với triệu chứng đau bụng, nôn, sốt... Các triệu chứng trên ở trẻ đã xảy ra từ ngày 14-9.

Các trẻ mầm non đang được điều trị tích cực tại Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê.
Các trẻ mầm non đang được điều trị tích cực tại Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Sở Y tế và huyện Cẩm Khê đã trực tiếp xuống địa bàn kiểm tra, nắm bắt tình hình, thăm hỏi động viên các gia đình có trẻ nhỏ đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị y tế trong ngành khẩn trương thực hiện cấp cứu, chăm sóc điều trị các bệnh nhi đang nằm điều trị; đội ngũ y tế thôn bản rà soát, động viên gia đình có trẻ bị sốt cao, nôn đang tự chăm sóc tại nhà đến trung tâm để được điều trị kịp thời.

Các cơ quan chuyên môn đã kiểm tra, rà soát các điều kiện bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm của bếp ăn tập thể Trường mầm non Thụy Liễu và đơn vị cung cấp thực phẩm bán trú cho nhà trường, tăng cường công tác tuyên truyền, động viên các gia đình yên tâm, phối hợp tốt với cơ sở y tế trong việc điều trị cho bệnh nhi.

Hiện, 80 trẻ đang được điều trị tại trung tâm, không có trẻ nào trong tình trạng nặng, sức khỏe của các cháu đã dần ổn định. Nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.