Di dời Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang về cơ sở mới

NDO -

Chiều 5-5, TS, BS Hà Văn Phúc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kiên Giang cho biết, ngành Y tế Kiên Giang sẽ tiến hành di dời Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang từ cơ sở cũ về cơ sở mới ở số 13 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường An Hòa, TP Rạch Giá

Cơ sở mới của Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang.
Cơ sở mới của Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang.

Theo đó, thời gian bắt đầu di dời từ 7 giờ ngày 8-5 và kết thúc vào lúc 17 giờ ngày 9-5. Trong thời gian di dời, Bệnh viện sẽ không tiếp nhận người bệnh nhẹ. Đối với người bệnh nặng sẽ được nhận tại hai cơ sở cũ và mới.

Người đứng đầu ngành y tế Kiên Giang đề nghị, trong thời gian di dời ngành công an, điện lực, chính quyền TP Rạch Giá hỗ trợ nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng chống hỏa hoạn, nguồn điện xuyên suốt. Các sở, ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, phổ biến để cán bộ, công viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên và nhân dân được biết.

Trong thời gian di dời, các cơ sở y tế tuyến dưới hạn chế chuyển ngừoi bệnh lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang, trừ những trường hợp bắt buộc.

Được biết, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang là bệnh viện hạng 1, với quy mô 1.200 giường bệnh, được kiện toàn theo Quyết định 25/QĐ-UBND tỉnh ngày 6-1-2021 của UBND tỉnh Kiên Giang.

Cơ sở mới của Bệnh viện được khởi công xây dựng từ tháng 4-2015, vốn đầu tư gần 3.000 tỷ đồng, công trình được xây dựng với quy mô gồm chín tầng, diện tích xây dựng hơn 17.400 m2, ở tầng sân thượng có bố trí bãi đáp cho máy bay trực thăng; trang thiết bị hoàn toàn mới.

“Sau khi tiếp nhận cơ sở vật chất, trang thiết bị từ Ban Quản lý chuyên ngành các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Kiên Giang, ngành y tế Kiên Giang đã tập trung cho công tác chuẩn bị về các điều kiện cho hoạt động khám chữa bệnh, đến nay đã hoàn thành nên chúng tôi tiến hành di dời”, TS, BS Hà Văn Phúc cho biết thêm.

Việc di dời Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang về cơ sở mới hoạt động là điều mong mỏi của tất cả người dân và đội ngũ thầy thuốc, người lao động tại bênh viện. Bởi cở sở cũ nay quá xuống cấp và chật chội so nhu cầu.