Đà Nẵng xét nghiệm Covid-19 cho hơn 500 tiểu thương chợ Phước Mỹ

NDO -

Sáng nay, 5-5, toàn bộ tiểu thương chợ Phước Mỹ (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Đây là khu vực chợ mà bệnh nhân (BN) 2989 ghé mua đồ trước khi có kết quả xét nghiệm với dương tính với SARS-CoV-2.

Các tiểu thương chợ Phước Mỹ được lấy mẫu xét nghiệm, sáng 5-5.
Các tiểu thương chợ Phước Mỹ được lấy mẫu xét nghiệm, sáng 5-5.

Tất cả tiểu thương đến khu vực xét nghiệm tuân thủ nghiêm 5K, xếp hàng chờ lấy số, cung cấp thông tin cá nhân và được lực lượng y tế quận Sơn Trà tiến hành lấy mẫu xét nghiệm gộp.

Theo Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, Chợ Phước Mỹ là địa điểm BN 2989 ghé mua sắm, tiếp xúc với nhiều tiểu thương tại chợ, do đó, nguy cơ lây nhiễm rất cao. Theo kế hoạch, sẽ lấy mẫu xét nghiệm cho 400 tiểu thương của chợ; tuy nhiên sáng nay, đã tiến hành lấy mẫu thêm cho tất cả các hộ kinh doanh phía ngoài với hơn 100 người, tổng số người lấy mẫu hơn 500.

Ngay sau khi được lấy mẫu xét nghiệm xong, tất cả các tiểu thương được yêu cầu về nhà, tự cách ly, không tiếp xúc với ai cho đến khi có kết quả xét nghiệm từ cơ quan chức năng.

Trước đó, tối 4-5, Phó Chủ tịch thường trực UBND quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng Nguyễn Thành Nam ban hành văn bản khẩn tạm dừng hoạt động của chợ Phước Mỹ vì liên quan BN 2989. Việc tạm dừng hoạt động nhằm bảo đảm an toàn cho người dân và tiểu thương kinh doanh tại đây. 

BN 2989 là F1 của BN2982 (trú tỉnh Quảng Nam), cả hai là nhân viên Khách sạn Phú An (đường 2-9, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Kết quả xét nghiệm ngày 4-5, khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Hiện, bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Đà Nẵng xét nghiệm Covid-19 cho hơn 500 tiểu thương chợ Phước Mỹ -0
Lực lượng chức năng tiến hành phun khử khuẩn trong, ngoài chợ ngay trong sáng 5-5.
Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan