Đà Nẵng trao Giải thưởng "Tỏa sáng Blouse trắng" cho 20 y bác sĩ, nhân viên y tế

NDO -

20 y bác sĩ, nhân viên y tế thuộc các đơn vị y tế công lập, được trao tặng Giải thưởng “Tỏa sáng Blouse trắng” năm 2020. Họ là những cá nhân điển hình, đã có nhiều đóng góp, sáng kiến trong công việc, tận tình chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt trong thời gian Đà Nẵng bùng phát dịch Covid-19 vừa qua.

Đà Nẵng vinh danh 20 cá nhân tiêu biểu đạt giải thưởng “Tỏa sáng Blouse trắng” năm 2020.
Đà Nẵng vinh danh 20 cá nhân tiêu biểu đạt giải thưởng “Tỏa sáng Blouse trắng” năm 2020.

Sáng 26-2, TP Đà Nẵng tổ chức lễ vinh danh và trao tặng danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú” lần thứ 13 và giải thưởng “Tỏa sáng Blouse trắng” năm 2020 nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2). Sự kiện nhằm tôn vinh những cống hiến, sự hy sinh thầm lặng của đội ngũ y bác sĩ vì sức khỏe nhân dân và tri ân đóng góp của những thầy thuốc qua các thế hệ.

Theo đó, TP Đà Nẵng trao Giải thưởng “Tỏa sáng Blouse trắng” năm 2020 cho 20 cá nhân là những y bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế điển hình, đã có nhiều đóng góp thiết thực cho ngành y tế trong năm qua, đặc biệt trong đợt dịch Covid-19 bùng phát tại Đà Nẵng. Giải thưởng “Tỏa sáng Blouse trắng” là giải thưởng thường niên của UBND TP Đà Nẵng nhằm mục đích tôn vinh những gương người tốt, việc tốt trong thực hiện nhiệm vụ khám chữa bệnh, từ đó khơi dậy tinh thần “lương y như từ mẫu” trong mỗi cá nhân đang làm việc trong ngành y tế TP Đà Nẵng.

Ghi nhận những đóng góp thiết thực của đội ngũ cán bộ y tế TP Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh nhấn mạnh, năm 2020, ngành y tế thành phố đã phải đối diện với những khó khăn chưa từng có khi dịch Covid-19 bùng phát, đặc biệt khi Đà Nẵng trải qua đợt dịch Covid-19 thứ hai với những tổn thất nặng nề về kinh tế-xã hội.

20 y bác sĩ Đà Nẵng được vinh danh Tỏa sáng Blouse trắng 2020 -0
28 y bác sĩ vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú. 

Lãnh đạo thành phố ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp của đội ngũ y, bác sĩ trong thời gian qua, nhất là trong thời điểm Đà Nẵng đối diện với các đợt dịch Covid-19; đồng thời khẳng định, những năm qua, ngành y của thành phố đã có nhiều tiến bộ trong các lĩnh vực dự phòng, điều trị, phục hồi chức năng, quản lý sức khỏe, đã thành công nhiều ca phẫu thuật phức tạp, các ca bệnh khó, thể hiện trình độ năng lực ngày càng cao của đội ngũ y bác sĩ thành phố.

Biểu dương thành tích của các “chiến sĩ áo trắng”, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh mong muốn đội ngũ y bác sĩ, cán bộ, nhân viên ngành y Đà Nẵng phát huy những thành tích đạt được và tiếp tục tập trung cho công tác phòng, chống dịch, khám chữa bệnh và chăm lo sức khỏe cho nhân dân.

20 y bác sĩ Đà Nẵng được vinh danh Tỏa sáng Blouse trắng 2020 -0
 Lãnh đạo TP Đà Nẵng trao tặng Bằng khen Thủ tướng chính phủ cho hai cá nhân.

Dịp này, thừa ủy quyền Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú cho 28 cá nhân và Bằng khen Thủ tướng Chính phủ cho hai cá nhân xuất sắc, tiêu biểu của ngành y tế Đà Nẵng, đã có nhiều đóng góp nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân trong thời gian qua.