Đà Nẵng phong tỏa, phun khử khuẩn một quán bar và khu chung cư

NDO -

Sáng 6-5, toàn bộ khu vực nhà dân, khách sạn, nhà hàng trên tuyến đường 3-2, Đống Đa, Lê Lợi, Trần Phú (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đã được xe đặc chủng phun hóa chất khử khuẩn, liên quan đến ca nhiễm Covid-19 là BN 2999.

Chốt phong tỏa được lập tại đường Đống Đa, từ 0 giờ sáng 6-5.
Chốt phong tỏa được lập tại đường Đống Đa, từ 0 giờ sáng 6-5.

Sáng cùng ngày, lực lượng chức năng TP Đà Nẵng đã tiến hành phong tỏa khu vực này để phòng, chống dịch Covid-19.

Thiếu tá Lê Phi Minh, Phó Trưởng Công an phường Thuận Phước (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), cho biết: Từ 0 giờ ngày 6-5, ngay khi nhận lệnh phong tỏa khu vực đường Đống Đa, trong đó gồm có hai tổ dân phố 35 và 36, hơn 60 hộ, 300 nhân khẩu thuộc phường Thuận Phước, Công an phường đã chủ động tham mưu, triển khai phối hợp các lực lượng chức năng tiến hành bảo vệ, trực chốt cách ly.

Đà Nẵng phong tỏa, phun khử khuẩn toàn bộ khu vực liên quan quán bar New Phương Đông -0
Trung tâm Ứng phó khắc phục sự cố hóa học, sinh học, phóng xạ hạt nhân (Binh chủng hóa học - Bộ Quốc phòng) tiến hành phun hóa chất khử khuẩn tại khu vực quán bar New Phương Đông. 

Cùng với đó, bố trí lực lượng tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở người dân tuân thủ nghiêm quy định 5K, tạo điều kiện cho bà con trong khu vực phong tỏa bảo đảm ổn định cuộc sống, an toàn phòng, chống dịch không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Liên quan đến quán bar New Phương Đông, lực lượng chức năng TP Đà Nẵng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 200 nhân viên. Hiện, lực lượng chức năng tiếp tục rà soát, lập danh sách toàn bộ nhân viên làm việc tại khách sạn New Orient Đà Nẵng (nằm bên cạnh quán bar New Phương Đông) để tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm.

Quán bar New Phương Đông là nơi làm việc của BN 2999, là F1 của BN 2982.

* Liên quan đến một ca F1 nghi nhiễm Covid-19, sáng 6-5, UBND phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng đã áp dụng các biện pháp y tế chống dịch Covid-19 đối với toàn bộ khu chung cư 12T3 (đường Bùi Dương Lịch, quận Sơn Trà, Đà Nẵng). Lực lượng chức năng chốt chặn, kiểm soát chặt chẽ người ra vào chung cư. 

Ông Cao Đình Hải, Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông, cho biết, ngành chức năng và địa phương đang quyết liệt xử lý, bảo đảm phòng, chống dịch. Tại khu chung này có một trường hợp là F1 của ca dương tính với Covid-19 liên quan đến quán bar New Phương Đông, trường hợp này đã được cách ly.

Đà Nẵng phong tỏa, phun khử khuẩn một quán bar và khu chung cư -0
Áp dụng các biện pháp y tế chống dịch Covid-19 đối với toàn bộ khu chung cư 12T3 (đường Bùi Dương Lịch, quận Sơn Trà, Đà Nẵng).

Sáng cùng ngày, ngành y tế quận Sơn Trà đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với hàng trăm người dân sinh sống tại khu chung cư này.

Chung cư 12T3 có có 12 tầng với hai tổ dân phố 43,44, có 132 hộ dân sinh sống với 465 nhân khẩu.

Liên quan đến dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh yêu cầu giảm 50% số cán bộ công chức tại Trung tâm Hành chính Đà Nẵng, bắt đầu từ hôm nay. Trước đó, thực hiện chỉ đạo của khẩn của Chủ tịch UBND TP, thủ trưởng các đơn vị đã sắp xếp, thông báo, quyết định cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại tòa nhà Trung tâm Hành chính TP chỉ đến làm việc khoảng 50% và bảo đảm công việc. Chủ tịch UBND TP yêu cầu nghiêm túc thực hiện 5K khi đến làm việc cho đến khi có thông báo mới. Các trường hợp nghỉ làm việc, ở nhà và hạn chế ra tiếp xúc bên ngoài. 

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng cho biết, toàn bộ 672 mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Hoàn Mỹ có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính Covid-19. Ngoài ra, 511 mẫu xét nghiệm tại chợ Phước Mỹ (quận Sơn Trà) cũng có kết quả âm tính lần 1. Hai địa điểm trên liên quan đến BN 2982, BN 2989 mắc Covid-19 vừa được công bố.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan