Cứu sống bệnh nhi ngộ độc khí CO do đốt than sưởi ấm

NDO -

Chiều 15-1, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, sau 5 ngày điều trị, chăm sóc đặc biệt, em Đinh Thị Thanh Huyền (SN 2008), nạn nhân bị ngộ độc khí CO do đốt than sưởi ấm đã bình phục sức khỏe và ra viện.

Cứu sống bệnh nhi ngộ độc khí CO do đốt than sưởi ấm

Như Nhân Dân điện tử đã thông tin, trước đó, ngày 11-1, không thấy hai em là Trần Thị Hồng Phượng (SN 2006, ở thôn Quảng Hóa, xã Lê Hóa) và Đinh Thị Thanh Huyền (ở xã Hồng Hóa, huyện Minh Hóa), thức dậy đi học, người nhà của cháu Phượng gõ cửa phòng thì phát hiện cả hai bị ngộ độc nặng do trong phòng kín có đốt bếp than để sưởi ấm. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng em Phượng đã tử vong, còn em Huyền cũng bị ngộ độc khí rất nặng.  

Huyền được chuyển vào Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới điều trị trong tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu, thở máy, huyết áp tụt, tiên lượng rất nặng, có lúc tưởng như không thể qua khỏi.

Tại đơn nguyên Hồi sức tích cực và chống độc nhi - sơ sinh, thuộc Khoa Nhi của bệnh viện, nạn nhân được các bác sĩ, điều dưỡng nhanh chóng cấp cứu, điều trị tích cực và chăm sóc đặc biệt. Rất may, sức khỏe của em dần bình phục trong niềm vui sướng của gia đình, các y bác sĩ và cộng đồng.