Công bố lịch trình, tiến hành truy vết các trường hợp liên quan sáu ca bệnh tại Quảng Nam

NDO -

Tối 3-8, sau khi Bộ Y tế thông tin tại Quảng Nam xuất hiện thêm sáu ca bệnh mới trong cộng đồng, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Quảng Nam đã công khai lịch trình của sáu trường hợp dương tính này đến các cấp, chính quyền và cộng đồng dân cư được biết để phối hợp triển khai, tiếp tục rà soát, truy vết và cách ly kịp thời các trường hợp tiếp xúc nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 lây ra cộng đồng.

Bệnh viện Đa khoa T.Ư Quảng Nam, nơi tiếp nhận, điều trị BN Covid-19 tại Quảng Nam và vùng lân cận.
Bệnh viện Đa khoa T.Ư Quảng Nam, nơi tiếp nhận, điều trị BN Covid-19 tại Quảng Nam và vùng lân cận.

Sáu bệnh nhân Covid-19 mới ghi nhận này, độ tuổi từ 38-83, liên quan Bệnh viện Đà Nẵng. Trong đó, bao gồm ba ca là người thăm tại Khoa Thận - Nội tiết, một ca là người chăm sóc BN524, một ca tiếp xúc BN524, một ca là bệnh nhân Khoa Thận - Nội tiết. Lịch trình của các BN cụ thể:

BN622: (nữ, SN 1981), trú tổ dân phố Lãnh Thượng 2, thị trấn Đông Phú, huyện Quế Sơn. Nghề nghiệp: buôn bán.

Ngày 24-7, BN đón xe buýt Quế Sơn - Đà Nẵng (không rõ số xe) ra tới Bệnh viện Đà Nẵng lúc 11 giờ. Sau đó, BN đến phòng 612 Khoa Nội thận - Nội tiết niệu thăm chị, ở lại một đêm trong bệnh viện cùng với con của chị và ở trong bệnh viện không đi đâu.

Lúc 16 giờ 45 ngày 25-7, BN đi bộ ra cổng Bệnh viện Đà Nẵng đón xe buýt Quế Sơn - Đà Nẵng (không rõ số xe), có đeo khẩu trang, trên xe khá đông người. Về đến bùng binh ngã ba thị trấn Đông Phú, BN được chồng chở thẳng về nhà bằng xe máy, tiếp xúc với hai con ở nhà.

Khoảng 7 giờ 30 ngày 26-7, BN đi chợ Đông Phú, không nhớ đã gặp ai và mua tại chỗ nào, có đeo khẩu trang.

Ngày 27-7, BN đến khai báo y tế và được cách ly tại nhà.

Từ ngày 26 đến 31-7, BN chỉ ở nhà, không tham gia bán quán ăn mà giao cho chồng và người giúp việc (gia đình kinh doanh quán ăn).

Vào 18 giờ 30 phút ngày 31-7, BN được đưa đến khu cách ly tập trung tại Thao trường xã Quế Mỹ. Hiện tại sức khỏe BN bình thường.

BN623: (nữ, SN 1937) trú khối phố Quảng Hậu, phường Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn. BN ở một mình.

Khoảng 8 giờ sáng 27-7, BN được cháu chở đến Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn) khám nhưng không nhập viện mà về lại nhà. Chiều cùng ngày, BN có dấu hiệu mệt, sốt nên được người thân thuê xe chở đến Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam (thị xã Điện Bàn), nhập viện sau đó chuyển lên Khoa Nội A.

Lúc 23 giờ tối cùng ngày, BN được chuyển lên Khoa Hồi sức tích cực - chống độc. Thời gian này có cháu đến chăm, BN còn tiếp xúc với hai vợ chồng bà con đến thăm.

Ngày 1-8, BN được Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 2-8 có kết quả dương tính và được chuyển ra Bệnh viện Trung ương Huế đêm cùng ngày.

BN624: (nữ, SN 1951), khối Thịnh Mỹ, phường Cẩm An, TP Hội An. BN có bệnh nền đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm dạ dày.

 Ngày 7-7, BN nhập viện điều trị tại phòng 607 Khoa Nội thận - Nội tiết niệu Bệnh viện Đà Nẵng.

Đến ngày 25-7, BN được đưa về nhà bằng xe bệnh viện. Hằng ngày, BN chỉ nằm một chỗ ở nhà, tiếp xúc với con cái và một số người đến thăm.

Hiện tại BN và người nhà đã được cách ly. BN không ho, không sốt, ổn định.

BN625: (nữ, SN 1969), trú khối phố Thịnh Mỹ, phường Cẩm An, TP Hội An. Nghề nghiệp: nội trợ. BN có bệnh nền đau dạ dày, rối loạn tiền đình.

Đầu tháng 7-2020, BN được người em dâu đưa ra thăm mẹ chồng tại phòng 607 Khoa Nội thận - Nội tiết Bệnh viện Đà Nẵng, sau đó được em dâu đưa về nhà bằng xe máy.

Từ 6 giờ 30 đến 7 giờ ngày 22-7, BN có đi chợ Cửa Đại (chợ Cẩm An cũ), mua ở hàng cá và rau. Chiều cùng ngày, BN đến nhà bốn người ở cùng phường.

Từ ngày 23 đến 25-7, BN ở nhà chăm sóc mẹ chồng.

Từ ngày 26 đến 28-7, BN ở nhà lo đám tang, có tiếp xúc với một số người dân ở Tân Hiệp, Cẩm Thanh, Cửa Đại, Cẩm Châu (TP Hội An) và hai vợ chồng bà Y. ở Bình Tú (Thăng Bình); mua hàng ở tạp hóa đối diện Trường Tiểu học Cẩm An 1.

Ngày 29 và 30-7, BN đi chợ Cẩm Châu (chợ Bà Lê); riêng ngày 30-7, BN có ghé quầy thuốc bên tay phải chợ, lúc đi chợ có đeo khẩu trang.

Đến ngày 31-7, BN được đưa đi cách ly.

Hiện tại BN không ho, không sốt, ổn định,

BN626: (nữ, SN 1982), khối phố phố Xuyên Đông (Đình An cũ), thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên. Nghề nghiệp: bán mỳ Quảng.

Ngày 18-7, BN đến chăm mẹ chồng là BN524 tại Bệnh viện Đa khoa Bình An (thị trấn Nam Phước). Đến 14 giờ chiều 19-7, BN về lại nhà và có tiếp xúc với chồng, hai con và hàng xóm.

Ngày 20-7, từ 5 - 9 giờ, BN bán hàng ăn sáng ở nhà, có tiếp xúc với nhiều người (không rõ người tiếp xúc), đến khoảng 11 giờ đi chợ Cầu Mống (thị xã Điện Bàn) mua ở hàng tôm, thịt, rau và sau đó về nhà.

Lúc 13 giờ 15 ngày 20-7, BN tiếp tục đến Bệnh viện Đa khoa Bình An, vào Khoa Nội tầng 5 (phòng 505) để nuôi mẹ chồng là BN524. Tại đây có tiếp xúc với hai vợ chồng ở khối phố Mỹ Hạt (thị trấn Nam Phước) và hai người khác đến thăm.

Đến 14 giờ ngày 21-7, BN về nhà, có tiếp xúc với hàng xóm (không nhớ rõ đã gặp những ai), sau đó ở tại nhà và không đi đâu.

Từ ngày 22 đến 29-7, khoảng 5 - 9 giờ hằng ngày, BN bán hàng ăn sáng ở nhà, có tiếp xúc với nhiều người (không rõ người tiếp xúc), đến khoảng 11 giờ tiếp tục đi chợ Cầu Mống mua ở hàng tôm, thịt, rau và sau đó về nhà. Riêng 13 giờ ngày 25-7, BN có tiếp xúc với một người ở quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) đến thăm khoảng 30 phút.

Ngày 30-7, BN được cách ly tại nhà.

Ngày 31-7, BN được đưa đi cách ly tập trung khách sạn Mỹ Sơn, lấy mẫu xét nghiệm. Tối 2-8, BN được đưa đến cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Duy Xuyên. Hiện tại BN không ho, không sốt, tỉnh táo, tiếp xúc tốt.

BN627: (nam, SN 1974), trú khối phố Xuyên Đông, thị trấn Nam Phước, Duy Xuyên. Nghề nghiệp: buôn bán. BN là con của BN524.

Vào 12 giờ ngày 12-7, BN ra Bệnh viện Đà Nẵng thăm mẹ nằm ở Khoa Nội thận - Nội tiết niệu (tầng 6, phòng 606) khoảng 10 phút thì về nhà, buổi chiều ở tại nhà. Đến 20 giờ, BN đi chợ Nam Phước mua rau, củ và sau đó về nhà (có tiếp xúc một số người).

Từ 6 đến 12 giờ các ngày 13 đến 16-7, BN có bán rau củ tại chợ Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) rồi sau đó về ở tại nhà. Đến khoảng 20 giờ mỗi ngày tiếp tục đi chợ Nam Phước mua rau, củ.

Vào 7 giờ ngày 17-7, BN đến nhà mẹ để thăm và về lúc 8 giờ, sau đó có đến chợ Nam Phước để lấy hàng rau, củ. BN về nhà, có tiếp xúc với vợ và hai người con.

Từ ngày 18 đến 21-7, BN tiếp tục bán rau, củ theo khung thời gian từ 6 - 12 giờ tại chợ Hòa Xuân, vào 20 giờ đi chợ Nam Phước mua rau, củ.

Khoảng 21 giờ ngày 21-7, BN cùng hai con gái có đến Bệnh viện Đa khoa Bình An để thăm mẹ, sau đó về lại nhà. Các ngày 22 đến 28-7, lặp lại lịch trình bán ở chợ Hòa Xuân và mua rau, củ ở chợ Nam Phước mỗi ngày.

Vào 16 giờ 22-7, BN ra thăm mẹ tại Khoa Hồi sức tích cực, đến 16 giờ 30 thì về nhà.

Lúc 15 giờ ngày 30-7, BN có đến Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thị trấn Nam Phước. Từ tối 30-7 đến 17 giờ ngày 31-7, BN tự cách ly tại nhà, sau đó được đưa đi cách ly tập trung tại khách sạn Mỹ Sơn, lấy mẫu xét nghiệm.

Tối 2-8, BN được đưa đến cách ly tại Trung tâm Y tế Duy Xuyên. Hiện tại bệnh nhân không ho, không sốt, tỉnh táo, tiếp xúc tốt.

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Hai cho biết, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh đã chỉ đạo các ngành, địa phương liên quan tiếp tục tiến hành khoanh vùng cách ly, phun thuốc khử trùng lần 2 toàn khu vực nhà, khu vực cách ly; đồng thời điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc (F1, F2) sáu BN này để tổ chức cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.