Có 15 bệnh nhân Covid-19 nặng, tiên lượng tử vong cao

NDO -

Hiện cả nước có khoảng 15 bệnh nhân nặng, trong đó đa số là bệnh nhân mắc Covid-19 với 3-4 bệnh nền đi kèm như tim mạch, tiểu đường, suy tủy, thận nhân tạo….phải thở máy, ECMO, tiên lượng tử vong cao.

Các chuyên gia hội chẩn chiều 12-8.
Các chuyên gia hội chẩn chiều 12-8.

Chiều 12-8, Tiểu ban Điều trị và Hội đồng chuyên môn do PGS, TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh, Phó Trưởng Tiểu ban Điều trị chủ trì đã hội chẩn về tình hình điều trị bệnh nhân nặng tại các điểm cầu.

Hiện các bệnh nhân đang được điều trị tại 24 bệnh viện trong đó các bệnh nhân nặng tập trung tại BV Trung ương Huế cơ sở 2, BV Phổi Đà Nẵng,  BV Hòa Vang, BV Bệnh nhiệt đới Trung ương Cơ sở 2, BV ĐK Trung ương Quảng Nam. 

Các chuyên gia đã tập trung vào hội chẩn các ca bệnh nặng, diễn biến phức tạp. Trong đó BV Trung ương Huế có năm nặng; BV Hòa Vang có năm ca, BV Phổi Đà Nẵng có bốn ca; BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương Cơ sở 2 có một ca nặng;…

Đối với BV Đa khoa Đà Nẵng, các chuyên gia đề nghị bệnh viện phải làm sao thông thoáng bệnh phòng và phòng làm việc của nhân viên y tế. Tập trung vào kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện; sử dụng hệ thống để bảo đảm không khí được lưu thông.

Theo các chuyên gia dự báo trên thế giới có khoảng 10% nhân viên y tế mắc do đó đội ngũ nhân viên y tế cũng phải phòng ngừa hạn chế lây nhiễm chéo.

Đã có khoảng 20 nhân viên y tế dương tính trong đợt dịch này, do đó các Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng nói chung và các bệnh viện trên cả nước đặc biệt quan tâm đến kiểm soát lây nhiễm, lau, khử khuẩn các bề mặt bệnh phòng, cầu thang, giường bệnh….

Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng có kế hoạch và chiến lược để từng bước bảo đảm các điều kiện đón bệnh nhân khi được phép.

Đối với một số bệnh viện đề nghị bổ sung thêm kít xét nghiệm, máy thở, máy ô-xy liều cao... Hội đồng chuyên môn đã thống nhất để đáp ứng nhu cầu cho các bệnh viện, phục vụ bệnh nhân tốt nhất.

Dịch Covid-19 diễn biến nhanh, lây lan nhiều tỉnh, thành phố