Chủ quán bún ở Đà Nẵng dương tính với SARS-CoV-2

NDO -

Sáng 16-5, Đà Nẵng phát thông báo khẩn tìm những người từng đến quán bún, nơi vừa phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2. Ca bệnh này liên quan đến chùm ổ dịch tại Công ty CP Trường Minh (KCN An Đồn).

Đà Nẵng phát thông báo khẩn tìm người từng đến quán bún Bốn Linh, ngã tư đường Đặng Huy Tá và Đặng Minh Khiêm.
Đà Nẵng phát thông báo khẩn tìm người từng đến quán bún Bốn Linh, ngã tư đường Đặng Huy Tá và Đặng Minh Khiêm.

Theo đó, bệnh nhân vừa được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 là bà P.T.V., chủ quán bún bò, mỳ Quảng tại ngã tư đường Đặng Minh Khiêm - Đặng Huy Tá, tổ 25, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

Trước đó, chiều 15-5, Đà Nẵng ghi nhận tám ca mắc Covid-19, trong đó có bệnh nhân (BN) 3545, trú tổ 74, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng, là nhân viên tổng đài tại Công ty CP Trường Minh (KCN An Đồn).

Trong khai báo dịch tễ, BN 3545 khai trong sáng 8 và 9-5 đã đến ăn ở quán bà V.. Sau khi xác định bà P.T.V. là F1, ngành y tế đã đưa người này đi cách ly vào tối 15-5, kết quả xét nghiệm lần một dương tính với SARS-CoV-2. Khẩn trương truy vết trong đêm, lực lượng chức năng quận Liên Chiểu đã xác định được 30 F1 và đã chuyển tất cả những người này đến cách ly tại khu cách ly tập trung ký túc xá phía tây TP Đà Nẵng. Các đối tượng thuộc diện F2 được nhân viên y tế yêu cầu tự cách ly tại nhà, hạn chế tiếp xúc, theo dõi sức khỏe và chờ kết quả xét nghiệm.

Ngay trong đêm, lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa mềm khu vực dân cư chung quanh nơi BN sinh sống; tiến hành truy vết, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho gần 1.000 người là người dân khu vực và các tiểu thương chợ Hòa Khánh liên quan đến ca bệnh này. Đến trưa 16-6, ông Lê Văn Sỹ, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu thông tin, 633 mẫu xét nghiệm các hộ dân khu vực tổ 25, phường Hòa Minh liên quan đến ca F0 là chủ quán bún được lấy tối qua đều cho kết quả xét nghiệm âm tính lần một.

Để chủ động thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, quận Liên Chiểu phát thông báo khẩn đề nghị tất cả những người đã đến quán bún Bốn Linh từ ngày 2 đến 15-5 và chợ Hòa Khánh khoảng 4 giờ sáng đến 5 giờ sáng, từ ngày 2 đến 15-5 khẩn trương liên hệ với trạm y tế gần nhất để khai báo y tế và được hỗ trợ các biện pháp chống dịch phù hợp.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan