Cần thay đổi hình thức tuyên truyền phòng, chống sốt xuất huyết

NDO -

NDĐT - Ngày 9-9, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu đoàn công tác đã kiểm tra việc phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến kiểm tra điều trị sốt xuất huyết tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.
Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến kiểm tra điều trị sốt xuất huyết tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

Theo báo cáo của Sở Y tế Đồng Nai, từ đầu năm 2019 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận hơn 11,6 nghìn ca mắc sốt xuất huyết, tăng gần 2,7 lần so với năm 2018, trong đó có ba ca tử vong. Số ca mắc sốt xuất huyết tăng ở hầu hết tất cả các huyện, thành phố. Ngành y tế đã phối hợp chính quyền các địa phương xử lý hơn 1,7 nghìn ổ dịch và tổ chức chiến dịch diệt lăng quăng, phun hóa chất dập dịch trên diện rộng, truyền thông nâng cao ý thức phòng, chống bệnh cho người dân,…

Cần thay đổi hình thức tuyên truyền phòng, chống sốt xuất huyết ảnh 1

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại buổi làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai.

Phát biểu ý kiến kết luận tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết của tỉnh Đồng Nai trong thời gian qua. Đồng thời cho rằng, hiện đang trong thời điểm mùa mưa nên nguy cơ bùng phát là rất lớn, do đó, để hạn chế thấp nhất số người mắc và tử vong do sốt xuất huyết, ngành y tế và chính quyền các cấp cần tăng cường giám sát, xử lý ổ dịch; thay đổi, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền để mọi người dân đều có thể biết và thực hiện các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đề nghị, đối với các bệnh viện cần phải lọc bệnh để giảm tải bệnh nhân mắc sốt xuất huyết, tránh lây chéo, dẫn đến tử vong do sốt xuất huyết. Cũng tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã trả lời một số kiến nghị, đề xuất của tỉnh Đồng Nai trong triển khai phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết.

Trước đó, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và các thành viên đoàn công tác đã kiểm tra công tác phòng, chống sốt xuất huyết tại phường Tam Phước, một trong bốn phường có số lượng người mắc sốt xuất huyết cao nhất TP Biên Hòa. Tại đây, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã trực tiếp đến kiểm tra phòng, chống sốt xuất huyết tại một số hộ dân. Đoàn cũng đến kiểm tra công tác khám chữa bệnh, điều trị bệnh nhân mắc sốt xuất huyết tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.