Ca nghi nhiễm tại Hà Nội đã hai lần âm tính, 20/56 F1 cũng âm tính

NDO -

Chiều 16-11, Bộ Y tế cho biết, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã xét nghiệm 56 người là F1 của ca nghi nhiễm Covid-19 tại Cầu Giấy, Hà Nội. Kết quả, có 20/56 mẫu đã âm tính, 36 trường hợp còn lại đang chờ kết quả. Cả hai mẫu lấy lại của bệnh nhân P.N.M đều âm tính.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Sau khi nắm được thông tin về trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19, CDC đã tiến hành điều tra sơ bộ xác minh 25 trường hợp tiếp xúc gần bao gồm: 

Tại Cầu Giấy là nhà ở của bệnh nhân, đã xác định ba người tiếp xúc gần là bà nội, bố và anh trai của bệnh nhân. CDC Hà Nội đã lấy một mẫu bệnh phẩm của bà nội và cách ly tại nhà. Anh trai bệnh nhân hiện đang công tác ở nước ngoài. Bố bệnh nhân đi sang Viện Nhiệt đới Trung ương 2 cùng bệnh nhân.

Tại Bệnh viện Giao thông vận tải Hà Nội đã xác định 20 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân. 17 người đã được lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tại bệnh viện. Ba trường hợp ở xa, chưa đến kịp.

Tại Hà Đông, một người tiếp xúc gần là bạn gái của bệnh nhân đã được lấy mẫu cách ly tại nhà.

Tại Đống Đa, một người tiếp xúc gần là người quen vào thăm bệnh nhân 30 phút trong bệnh viện ngày 14-11, đang liên hệ cách ly, lấy mẫu.

Kết quả xét nghiệm đến 13 giờ ngày 16-11 cho biết: cả hai mẫu lấy lại của P.N.M tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đều âm tính. 20/56 mẫu người tiếp xúc gần đã được xét nghiệm có kết quả âm tính, 36 trường hợp còn lại đang chờ kết quả.

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19