BV Bạch Mai (Hà Nam) tiếp nhận 110 bệnh nhân từ BV Bệnh Nhiệt đới T.Ư

NDO -

Sáng nay, Bệnh viện Bạch Mai cơ sở tại Hà Nam đã tiếp nhận 110 bệnh nhân từ BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung chuyển đến. Việc này nhằm chia lửa cho tuyến đầu tập trung điều trị cho bệnh nhân Covid-19. 

Bệnh nhân được phân luồng, phân nguy cơ các đối tượng nhằm giảm thiểu tối đa việc lây nhiễm chéo.
Bệnh nhân được phân luồng, phân nguy cơ các đối tượng nhằm giảm thiểu tối đa việc lây nhiễm chéo.

Như vậy, tổng số bệnh nhân đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện (BV) Bạch Mai cơ sở tại Hà Nam là gần 400 người, bao gồm cả 245 F1 của Hà Nam.

TS, BS Nguyễn Văn Dũng - Phó Giám đốc Trung tâm Bệnh nhiệt đới, BV Bạch Mai cho biết, trong số 110 bệnh nhân chuyển đến từ BV Bệnh nhiệt đới Trung ương, có 14 bệnh nhân Covid-19 đã xét nghiệm âm tính lần 1, lần 2. Số còn lại F1 và những bệnh nhân đang điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương, trong đó có nhiều bệnh nhân nặng với các bệnh lý như suy thận, xơ gan, xuất huyết tiêu hóa, giãn thực quản…..

BV Bạch Mai (Hà Nam) tiếp nhận 110 bệnh nhân từ BV Bệnh Nhiệt đới T.Ư -0
 Bảo đảm giãn cách trong khu điều trị. 

BV Bạch Mai cơ sở 2 đã chuẩn bị một tòa nhà riêng biệt để tiếp nhận các bệnh nhân từ BV Bệnh nhiệt đới chuyển đến. 

GS, TS Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc BV Bạch Mai cho biết, bệnh viện đã chuẩn bị đầy đủ các máy móc hiện đại gồm: máy thở, máy lọc máu liên tục, máy tim phổi nhân tạo, hệ thống cấp cứu với 50 giường đã sẵn sàng để xử lý các trường hợp biến chứng xảy ra hoặc diễn biến nặng. BV cũng bổ sung thêm 300 giường bệnh, nâng số gường của BV Bạch Mai cơ sở 2 là 700 giường.

Cũng theo Giám đốc BV Bạch Mai, cơ sở Hà Nam cũng đã chuẩn bị 200 giường bệnh để sẵn sàng tiếp nhận các bệnh nhân dương tính của Hà Nội, F1 nguy cơ cao trong tình hình dịch ngày càng phức tạp.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan