Bốn trường hợp F1 ở Sầm Sơn âm tính với SARS-CoV-2 lần 1

NDO -

Ngày 5-5, lãnh đạo UBND TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết: Bốn công dân (F1) dự đám cưới ở tỉnh Bắc Giang có ca dương tính với virus SARS-CoV-2 đang cách ly y tế tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng Hồng Đức ở TP Thanh Hóa, đã được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính với Covid-19.

Khách tắm biển Sầm Sơn chiều 2-5.
Khách tắm biển Sầm Sơn chiều 2-5.

Theo báo cáo, ngay khi nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, Trung tâm Y tế Sầm Sơn tiến hành điều tra, xác định được bốn người trong một gia đình ở đường Nguyễn Thị Lợi, phường Trung Sơn, TP Sầm Sơn đã đi dự đám cưới ở tỉnh Bắc Giang.

Cụ thể, khoảng 22 giờ ngày 26-4, gia đình xuất phát từ Sầm Sơn đi xã Thụy Lôi, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Tại đây hợp thành đoàn khoảng 20 người, xuất phát 9 giờ ngày 27-4 đến đến 191 Lều Văn Minh, phường Thọ Xương, TP Bắc Giang dự đám cưới, đã trò chuyện, dự bữa cơm với gia đình nhà gái gồm khoảng 10 người; rồi về Thụy Lôi - Kim Bảng - Hà Nam, lưu lại đến 20 giờ 30 phút, tiếp tục đi xe riêng về đến TP Sầm Sơn vào khuya cùng ngày.

Đại diện gia đình đã đến Trạm Y tế phường khai báo và lực lượng chức năng ở Sầm Sơn đã truy vết được 7 F2 và 63 người (F3) lưu trú tại khách sạn Phương Anh. Khách sạn đã tạm dừng đón khách, phun tiêu độc khử trùng theo hướng dẫn. Ngoài tiếp tục điều tra F3, giám sát việc tuân thủ cách ly của F2 tại Khách sạn Phương Anh và ở các xã, phường trên địa bàn, Trung tâm Y tế TP Sầm Sơn phối hợp Trung tâm Y tế Quảng Xương giám sát F2, điều tra F3 ở huyện Quảng Xương.

Bên cạnh đó, các phường ở thành phố Sầm Sơn đã ban hành quyết định cách ly tại nhà thêm 14 ngày đối với ba công dân đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung ở TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh trở về phường Quảng Cư và phường Quảng Tiến.

Lũy kế trong đợt nghỉ lễ vừa qua đến ngày 4-5 có 11.389 người Sầm Sơn từ các tỉnh trở về địa phương, trong đó có 92 người đang cách ly tại nhà. Ngoài quy định rõ trách nhiệm cá nhân, thành phố Sầm Sơn đã kiện toàn, duy trì hoạt động của gần 90 tổ giám sát cộng đồng cùng các hộ liền kề, cán bộ cơ sở phối hợp theo dõi, giám sát những trường hợp đang cách ly tại nhà.

Nguy cơ làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ tư