Bộ Y tế Việt Nam tặng Bộ Y tế Lào 200 nghìn khẩu trang y tế

NDO -

Chiều 15-7, GS. TS Nguyễn Thanh Long, quyền Bộ trưởng Y tế đã trao tặng Bộ Y tế nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào 200 nghìn khẩu trang y tế, hỗ trợ nước bạn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bộ Y tế Việt Nam tặng Bộ Y tế Lào 200 nghìn khẩu trang y tế

Tham dự buổi lễ, về phía Việt Nam có GS. TS Nguyễn Thanh Long, quyền Bộ trưởng Y tế và lãnh đạo các vụ/cục thuộc Bộ Y tế Việt Nam. Về phía Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Lào có đồng chí Sengphet Houngboungnuang - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào và các đồng chí tham tán, tùy viên nước CHDCND Lào tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, GS. TS Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh, hai nước Việt - Lào đã có mối quan hệ đặc biệt trong nhiều năm qua. Trong đại dịch Covid-19, Chính phủ hai nước có sự phối hợp rất chặt chẽ.

Việt Nam cũng đánh giá cao nỗ lực của Chính phủ và nhân dân Lào trong phòng, chống Covid-19. Việt Nam và Lào cũng đang trao đổi, thảo luận để sớm nối lại các hoạt động bình thường về mọi mặt.

Quyền Bộ trưởng Y tế Việt Nam cũng nhấn mạnh, ngoài dịch bệnh Covid-19, còn nhiều dịch bệnh không biên giới. Vì vậy, cần thiết lập hệ thống thông tin thường xuyên giữa hai bên, có sự hỗ trợ về kỹ thuật, hỗ trợ lưu học sinh, sinh viên Lào tại Việt Nam; hỗ trợ trang thiết bị… Hai nhà nước , hai Bộ Y tế cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Cũng tại buổi lễ đón nhận quà từ Bộ Y tế Việt Nam, đồng chí Sengphet Houngboungnuang, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHND Lào bày tỏ vinh dự thay mặt cho Chính phủ và Nhà nước Lào, Bộ Y tế Lào cảm ơn và đón nhận món quà ý nghĩa này; Chúc mừng thành quả to lớn trong phòng, chống dịch của Việt Nam trong thời gian qua, trong đó có sự đóng góp rất lớn của ngành y tế Việt Nam.

Ông đánh giá cao và ghi nhận tình cảm của Chính phủ, nhân dân Việt Nam cũng như Bộ Y tế Việt Nam dành cho Chính phủ và nhân dân Lào. Ông cũng cho biết, mặc dù hơn ba tháng qua, Lào không có ca mắc mới, nhưng Chính phủ và nhân dân Lào vẫn xác định phải tiếp tục thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh một cách nghiêm túc, không chủ quan.