Bình Thuận: 11 mẫu xét nghiệm đều âm tính với SARS-CoV-2

NDO -

Ngày 29-7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Thuận cho biết, đến nay, liên tiếp 138 ngày tỉnh Bình Thuận không ghi nhận thêm trường hợp nào nhiễm Covid-19.

Xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 tại phòng xét nghiệm Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận.
Xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 tại phòng xét nghiệm Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Hiện nay, số trường hợp đang cách ly tập trung tại cơ sở điều trị là sáu trường hợp, trong đó tại Bệnh viện đa khoa tỉnh hai trường hợp, sức khỏe bình thường; Trung tâm Y tế huyện Tánh Linh bốn trường hợp, có triệu chứng sốt, ho, không khó thở, sức khỏe ổn định.

Bệnh viện đa khoa tỉnh đã lấy 38 mẫu xét nghiệm nghi ngờ mắc Covid-19, trong đó đã xét nghiệm 11 mẫu đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Từ 16 giờ ngày 28-7 đến 16 giờ 29-7, các cơ quan chức năng và các địa phương trong tỉnh đã xác định thêm 387 trường hợp công dân đi du lịch tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi trở về địa phương và các trường hợp từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam đến địa phương để thăm thân, du lịch, nâng tổng số lên 1.087 trường hợp. Tất cả đều được các cơ quan y tế theo dõi, giám sát chặt chẽ, cách ly tại nhà, tình hình sức khỏe bình thường.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cũng chỉ đạo các địa phương yêu cầu các trường hợp này ký cam kết thực hiện các biện pháp cách ly tại nhà, nơi lưu trú để phòng, chống dịch Covid-19.

Tính đến ngày 28-7, trên địa bàn tỉnh Bình Thuận có khoảng 8.000 khách du lịch, trong đó có hơn 7.300 khách nội địa, gần 700 lượt khách quốc tế gồm các quốc tịch Nga, Đức, Pháp, Mỹ, Ucraina, Anh.

Sở Văn hóa-Thể thao Du lịch tỉnh chỉ đạo Phòng Quản lý Du lịch theo dõi, cập nhật tình hình du khách trên địa bàn tỉnh; theo dõi việc thực hiện của các cơ sở lữ hành trong việc tạm ngưng thực hiện các chương trình du lịch cho khách đến TP Đà Nẵng và ngược lại kể từ ngày 27-7 cho đến khi có thông báo mới.   

Bình Thuận: 11 mẫu xét nghiệm đều âm tính với SARS-CoV-2 ảnh 1

Siết chặt phòng chống dịch sau ca nhiễm mới tại Đà Nẵng