Bệnh viện đa khoa Quảng Trị tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân

NDO -

Ngày 10-8, ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, bắt đầu từ sáng nay, Bệnh viện đa khoa tỉnh nằm tại 266, Hùng Vương, TP Đông Hà tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân khám bệnh, vệ sinh khử trùng bệnh viện, tập trung phòng, chống Covid-19.

Từ sáng 10-8, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị tạm dừng tiếp bệnh nhân, tiến hành khử trùng vệ sinh bệnh viện, phòng chống Covid-19.
Từ sáng 10-8, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị tạm dừng tiếp bệnh nhân, tiến hành khử trùng vệ sinh bệnh viện, phòng chống Covid-19.

Theo ông Hùng, bệnh viện chỉ được tiếp nhận và điều trị bệnh nhân nặng cấp cứu và bệnh nhân chuyển từ tuyến dưới lên.

Đối với các bệnh nhân có bảo hiểm y tế đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại bệnh viện thì được khám, chữa tại tất cả cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế khác trên địa bàn cho đến khi có thông báo mới.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị là bệnh viện hạng I, tổng diện tích 21ha, 700 giường bệnh, hơn 750 cán bộ, y, bác sĩ. Bệnh viện có chức năng nhiệm vụ chính: cấp cứu, khám chữa bệnh, đào tạo cán bộ y tế, nghiên cứu khoa học về y học, chỉ đạo tuyến dưới về chuyên môn kỹ thuật… Hiện, bệnh viện đang có gần 1.000 bệnh nhân đang điều trị mỗi ngày tại đây.

Trước đó, chiều 9-8, sau khi Quảng Trị ghi nhận thêm hai canh bệnh 832 và 833, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng có quyết định phong tỏa ba khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19, trong đó phong tỏa tầng 6, tòa G của bệnh viện này. Anh Hồ Văn L. trong thời gian nằm viện tại đây chung phòng với chị gái của BN750. Trong thời gian ấy, BN750 có đến Bệnh viện đa khoa Quảng Trị thăm chị gái và anh L. không may trở thành bệnh nhân Covid-19 thứ 832.

Hiện, cơ quan chức năng đang lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ bệnh nhân, y bác sĩ ở tầng 6 và những người tiếp xúc với ca bệnh cũng như cách ly những người có đến thăm khám bệnh ở khoa này trong thời gian gần một tháng qua.

Dịch Covid-19 diễn biến nhanh, lây lan nhiều tỉnh, thành phố