Bệnh viện Đa khoa Medlatec kỷ niệm 25 năm thành lập

NDO -

Chiều ngày 6-3, Bệnh viện Đa khoa Medlatec đã tổ chức chương trình kỷ niệm 25 năm thành lập bệnh viện, khẳng định thế mạnh trong các dịch vụ xét nghiệm.

Nguyên Thứ trưởng Y tế Nguyễn Thị Xuyên và PGS, TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý, khám chữa bệnh trao bằng khen cho các cá nhân.
Nguyên Thứ trưởng Y tế Nguyễn Thị Xuyên và PGS, TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý, khám chữa bệnh trao bằng khen cho các cá nhân.

Cách đây tròn 25 năm (ngày 6-3-1996 – 6-3-2021), Medlatec chính thức được thành lập có tiền thân là Phòng Xét nghiệm lâm sàng tổng hợp. Đến năm 2002, Công ty Công nghệ và Xét nghiệm Y học được thành lập. Đến năm 2012, Bộ Y tế cấp phép thành lập Bệnh viện Đa khoa Medlatec. Đến nay, BV Medlatec là nơi quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm trực tiếp khám chữa bệnh, tư vấn hoặc làm cố vấn chuyên môn.

Để nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị bệnh, bệnh viện luôn chú trọng đầu tư đồng bộ hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại của các chuyên khoa. Trong đó, xác định xét nghiệm có vai trò “xương sống” trong chẩn đoán và theo dõi bệnh, vì vậy, ngay từ ngày đầu thành lập đến nay Trung tâm Xét nghiệm Medlatec luôn là một trong số ít cơ sở y tế ngoài công lập đi đầu trang bị đồng bộ hệ thống máy móc hiện đại, tự động hoàn toàn và đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 của các hãng nổi tiếng thế giới như Abbott, Roche..

Bệnh viện Đa khoa Medlatec kỷ niệm 25 năm thành lập -0
 GS, AHLĐ Nguyễn Anh Trí - Chủ tịch Hội đồng cố vấn BV Medlatec khen thưởng cá nhân có đóng góp đặc biệt.

Riêng trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát, đồng hành cùng cộng đồng đẩy lùi và kiểm soát dịch bệnh, Bệnh viện Đa khoa Medlatec trở thành đơn vị y tế tư nhân đầu tiên tại miền bắc được Bộ Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm sàng lọc và khẳng định SARS-CoV-2 vào ngày 3-4-2020, công suất khoảng 12 nghìn -17 nghìn mẫu bệnh phẩm mỗi ngày.

Theo đó, bệnh viện đã thực hiện tiếp nhận mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các bệnh viện được phân công trên địa bàn thành phố Hà Nội; Thực hiện xét nghiệm sàng lọc và khẳng định với người dân có nhu cầu xuất nhập cảnh.

Đặc biệt, trong đợt dịch bệnh bùng phát vào dịp Tết Nguyên đán, bệnh viện thực hiện lấy mẫu xét nghiệm ngoại viện hỗ trợ tại địa phương có dịch bùng phát.

Bệnh viện cũng đã ứng dụng thành công công nghệ 4.0 vào quản lý khám chữa bệnh để mang đến quy trình khám khép kín, khoa học, số hóa hệ thống dữ liệu bệnh viện, lịch sử khám, rút gọn quy trình thanh toán qua phần mềm như PACS, ERP, CRM hay ứng dụng kết nối bác sĩ và bệnh nhân ở bất cứ mọi nơi - app Med-On.

Bệnh viện Đa khoa Medlatec kỷ niệm 25 năm thành lập -0
 TS Nguyễn Huy Quang, Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ Y tế tặng Bằng khen cho các cá nhân.

Cùng với lĩnh vực y tế, về lĩnh vực văn hóa, Trung tâm và Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam (MEDDOM) thành lập năm 2008 đã trở thành đơn vị tư nhân đầu tiên nghiên cứu, sưu tầm, lưu trữ và phát huy một loại hình di sản đặc biệt - di sản của các nhà khoa học Việt Nam. 

Những năm qua, Medlatec đã nhận được sự ghi nhận và đánh giá cao từ các cấp quản lý như Cờ Thi đua của Bộ Y tế trao tặng (năm 2020), Cờ Thi đua Chính phủ (năm 2019), Cúp Thăng Long, Cờ Thi đua Chính Phủ và Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2018)…

Tại lễ kỷ niệm 25 năm thành lập MED- GROUP hôm nay, đại diện Bộ Y tế trao tặng bằng khen cho các cá nhân và tập thể có những cống hiến, thành tích xuất sắc cho sự phát triển của Medlatec.