Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức xuất viện cho Bệnh nhân 91

NDO -

Sáng 11-7, Bệnh viện Chợ Rẫy đã tổ chức báo cáo quá trình điều trị cho bệnh nhân 91 và làm lễ xuất viện cho bệnh nhân này sau quá trình 116 ngày điều trị Covid-19. 

Họp báo tại Bệnh viện Chợ Rẫy thông tin về việc xuất viện của bệnh nhân 91.
Họp báo tại Bệnh viện Chợ Rẫy thông tin về việc xuất viện của bệnh nhân 91.

Tham gia sự kiện sáng nay có Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế Lương Ngọc Khuê, lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy và các y bác sĩ trực tiếp điều trị cho BN91, Tổng lãnh sự quán Anh, phòng khám gia đình - đơn vị bệnh nhân đóng bảo hiểm và thực hiện vận chuyển người bệnh, Đoàn bay 919 của Hãng hàng không Vietnam Airlines - nơi bệnh nhân công tác và cũng là đoàn bay đưa BN91 trở về nước. 

PGS,TS Lương Ngọc Khuê chia sẻ: "Hôm nay là ngày rất vui đối với ngành y tế và các y bác sĩ Việt Nam. Chúng tôi vừa gửi bệnh nhân 91 lời tạm biệt và giấy chứng nhận trước khi ra viện".

Được biết, hôm qua 10-7, Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn đã có buổi làm việc tại Bệnh viện Chợ Rẫy nhằm kiểm tra công tác chuẩn bị việc chuyển bệnh nhân về nước. 

Hiện tại, Bộ Y tế, Bộ Ngoại giao Việt Nam và Tổng lãnh sứ quán Anh đã hoàn tất thủ tục, lịch trình đưa bệnh nhân hồi hương.

Sau khi thực hiện thủ tục xuất viện, BN91 sẽ lên chuyến bay khởi hành ra Hà Nội lúc 19 giờ hôm nay để thực hiện nối chuyến từ Nội Bài về Anh lúc 23 giờ.

Bệnh nhân 91 (43 tuổi, nam phi công người Anh) là trường hợp mắc Covid-19 nặng nhất và có thời gian điều trị lâu nhất tại Việt Nam.

Bệnh nhân có tổng thời gian 116 ngày điều trị sau khi dương tính virus SARS-CoV-2, gồm 65 ngày chữa Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh và 51 ngày hồi sức tích cực, phục hồi chức năng tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP Hồ Chí Minh.