Bệnh nhân 718 tử vong vì đa u tủy tương bào ác tính

NDO -

Bệnh nhân 718 được chẩn đoán tử vong do đa u tủy tương bào ác tính, đái tháo đường type 2, nhiễm trùng huyết và Covid-19.

Bệnh nhân 718 tử vong vì đa u tủy tương bào ác tính

Đầu giờ chiều 6-8, Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại Thành phố Đà Nẵng thông tin về trường hợp tử vong của bệnh nhân 718 (BN 718), nữ, 67 tuổi, quê tại Cẩm Lệ, Đà Nẵng.

Bệnh nhân có tiền sử đa u tủy tương bào ác tính, đái tháo đường type 2, nhiễm trùng huyết.

Ngày 3-8, vào lúc 19 giờ, bệnh nhân được đưa đến cấp cứu tại khoa Nội Thần kinh, Bệnh viện Đà Nẵng và cách ly theo đúng quy trình phòng chống dịch. Đến 21 giờ, bệnh nhân được chuyển đến cách ly tại khoa Y học Nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng.

Ngày 4-8, bệnh nhân tỉnh, chỉ định đặt ống nội khí quản, lọc máu tĩnh mạch liên tục.

Ngày 5-8, vào lúc 18 giờ, bệnh nhân nổi vân tím toàn thân, nhịp tim rời rạc, huyết áp tụt dài;. Đến 18 giờ 50 phút, các bác sĩ hồi sức tim phổi không hiệu quả, bệnh nhân tử vong.

Khi bệnh nhân nhập viện với chẩn đoán nghi nhiễm SARS-CoV-2 ngày 3-8, bệnh nhân đã được điều trị cách ly như ca bệnh Covid-19. Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân xét nghiệm tại Bệnh viện Đà Nẵng ngày 4-8 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Kết quả xét nghiệm khẳng định của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Đà Nẵng cuối giờ sáng 6-8 đối với mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân xác định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Dịch Covid-19 diễn biến nhanh, lây lan nhiều tỉnh, thành phố