Bệnh nhân 448 ở Đắk Lắk âm tính với virus SARS-CoV-2 lần 1

NDO -

Trưa 7-8, bác sĩ Châu Đương, Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Đắk Lắk cho biết, bệnh nhân N (bệnh nhân 448) trú tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk đã có kết quả xét nghiệm âm tính virus SARS-CoV-2 lần 1.

Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Đắk Lắk, nơi tiếp nhận và điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 ở Đắk Lắk.
Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Đắk Lắk, nơi tiếp nhận và điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 ở Đắk Lắk.

Cũng theo bác sĩ Châu Đương, hiện sức khỏe của bệnh nhân 448 hoàn toàn bình thường, không còn triệu chứng sốt, ho, không đau họng. Đối với bệnh nhân V (bệnh nhân 601) trú tại TP Hồ Chí Minh hôm qua 6-8 còn sốt một lần, hôm nay đã hết sốt. Riêng bệnh nhân A (bệnh nhân 602) học sinh lớp 8, trú tại TP Buôn Ma Thuột hoàn toàn không có triệu chứng gì…

Đối với công tác điều trị tại bệnh viện, Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Đắk Lắk, bác sĩ Châu Đương cho biết, hiện bệnh viện đang cách ly, điều trị 93 trường hợp, trong đó có ba ca mắc Covid-19; 90 trường hợp còn lại chủ yếu từ vùng dịch về và một số trường hợp F1, khi nhập viện đều có các triệu chứng ho, sốt… Đến sáng 7-8, sức khỏa của 90 trường hợp này đều ổn định và đều có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 lần 1.

Trong ngày hôm nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lần 2. Nếu kết quả âm tính, sức khỏe ổn định thì sẽ được chuyển bớt qua khu cách ly tập trung, nhằm giải phóng bệnh viện để tiếp nhận những ca mới.