Bảy người phải nhập viện vì ngộ độc methanol

Sáng 10-3, Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) tiếp nhận cấp cứu, điều trị cho bảy người bị ngộ độc methanol. Tất cả những người bệnh này đều quê ở tỉnh Gia Lai, hiện là sinh viên Trường cao đẳng Sư phạm Hải Dương (có cơ sở tại phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Cả bảy trường hợp nhập viện trong tình trạng khá nặng, có chỉ định lọc máu để thải methanol, trong đó có ba người trong tình trạng hôn mê sâu, phải thở máy.

Theo lời kể của một người bệnh, nhóm bạn này đã mua khoảng 1,5 lít rượu không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không có nhãn mác về phòng trọ để liên hoan. Cả nhóm ăn, uống từ trưa đến 24 giờ đêm ngày 8-3. Sáng 9-3, một số người xuất hiện triệu chứng đau đầu, mờ mắt và nôn ra máu, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 198 và sau đó được chuyển đến Trung tâm Chống độc sáng 10-3.

Thống kê cho thấy, từ ngày 22-2 đến 10-3, Trung tâm Chống độc đã tiếp nhận cấp cứu, điều trị 21 ca ngộ độc rượu pha cồn công nghiệp (methanol), trong đó có một trường hợp đã chết, một trường hợp gia đình xin về. Những người bị ngộ độc đến từ nhiều địa phương nhưng chủ yếu sống và làm việc tại Hà Nội.