Bắc Kạn cách ly tập trung người về từ Đà Nẵng

NDO -

Ứng phó với diễn biến dịch Covid-19, tỉnh Bắc Kạn đã cách ly tập trung một đoàn công tác học tập kinh nghiệm của huyện Bạch Thông về từ Đà Nẵng. Tỉnh chỉ đạo các địa phương khẩn trương rà soát, kiên quyết đưa vào cách ly tập trung những người về từ Đà Nẵng từ ngày 26-7 lại đây.

Cơ sở vật chất của Trung đoàn 750 (TP Bắc Kạn) đã sẵn sàng đón nhận, cách ly tập trung những người về từ vùng dịch.
Cơ sở vật chất của Trung đoàn 750 (TP Bắc Kạn) đã sẵn sàng đón nhận, cách ly tập trung những người về từ vùng dịch.

Ngày 26-7, UBND tỉnh Bắc Kạn ban hành công văn hỏa tốc yêu cầu các địa phương, sở, ngành, cơ quan, đơn vị thực hiện ngay việc rà soát, cung cấp danh sách cán bộ, công nhân viên chức, người lao động đi du lịch tại Đà Nẵng từ ngày 12-7 lại đây; rà soát công dân có đi Đà Nẵng trở về trong vòng 14 ngày qua; tăng cường tuyên truyền khuyến cáo nhân dân hạn chế đi Đà Nẵng trong thời gian này.

Cũng trong ngày 26-7, UBND huyện Bạch Thông đã ban hành công văn hỏa tốc yêu cầu toàn bộ các thành viên trong đoàn công tác do Ban quản lý các dự án huyện dẫn đầu, đi công tác có lịch trình đến Đà Nẵng đang trên đường về phải thực hiện xét nghiệm lâm sàng tập trung tại Trung đoàn 750 (TP Bắc Kạn). Huyện yêu cầu đoàn công tác hạn chế dừng, đỗ; đến địa phận huyện Chợ Mới (huyện cửa ngõ của Bắc Kạn) phải thông tin ngay để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Trước tình hình sơ bộ việc có một số người dân ở Bắc Kạn đã và đang từ Đà Nẵng trở về, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bắc Kạn đã ra văn bản khẩn yêu cầu khẩn trương rà soát, tổng hợp danh sách.

Đối với các công dân ở các huyện Na Rì, Chợ Mới trở về từ vùng dịch sẽ xét nghiệm sàng lọc tại Trung tâm y tế hai huyện này. Các huyện còn lại và TP Bắc Kạn, đối với trường hợp về từ ngày 12 đến 25-7, sẽ xét nghiệm sàng lọc tại các Trung tâm y tế huyện, thành phố; trường hợp về từ 26-7 sẽ xét nghiệm sàng lọc tập trung tại Trung đoàn 750.

Bắc Kạn cách ly tập trung người về từ Đà Nẵng ảnh 1

Siết chặt phòng chống dịch sau ca nhiễm mới tại Đà Nẵng