88 ngày không có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, tính đến ngày 13-7, Việt Nam trải qua 88 ngày không có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Hiện nay, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 11.256 người. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện có 25 người; cách ly tập trung tại cơ sở khác 10.816 người và 415 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Ngoài ra, theo báo cáo của Tiểu ban Ðiều trị (Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19), trong tổng số người bệnh mắc Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế, có năm người bệnh âm tính lần một với vi-rút SARS-CoV-2; một người bệnh âm tính lần hai trở lên với vi-rút SARS-CoV-2.

Liên quan người bệnh thứ 91 (nam phi công người Anh), chiều ngày 12-7, theo giờ Việt Nam, chuyến bay của Hãng hàng không Vietnam Airlines đưa người bệnh thứ 91 từng mắc Covid-19 tại Việt Nam đã hạ cánh xuống sân bay Heathrow (thủ đô Luân-đôn, Anh). Người bệnh đã được lực lượng y tế Anh tiếp nhận trong tình trạng sức khỏe tốt.