70 học sinh ở Cà Mau nhập viện do hạ canxi

NDO -

Nhờ phát hiện và can thiệp kịp thời, hiện tại, hàng chục học sinh tại Trường THCS thị trấn Thới Bình (huyện Thới Bình, Cà Mau) bị ngất xỉu đã khỏe lại.

Trường THCS thị trấn Thới Bình có 70 học sinh ngất xỉu vào sáng 4-11.
Trường THCS thị trấn Thới Bình có 70 học sinh ngất xỉu vào sáng 4-11.

Chiều 4-11, trao đổi với phóng viên Nhân Dân điện tử, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thới Bình (tỉnh Cà Mau) Huỳnh Thanh Hận xác nhận thông tin trên và cho biết: “Nguyên nhân các học sinh ở Trường THCS thị trấn Thới Bình ngất xỉu được bác sĩ chuẩn đoán là do hạ canxi. Hiện, 66/70 em sức khỏe đã ổn định trở lại, 4/70 em còn lại đang tiếp tục theo dõi và điều trị tại bệnh viện”.

Trước đó vào sáng cùng ngày, một nữ học sinh lớp 9 của Trường THCS thị trấn Thới Bình bất ngờ ngất xỉu. Một bạn nam cùng lớp đã đưa em đến phòng y tế nghỉ ngơi. Ngay sau đó, một học sinh nữ khác có dấu hiệu khó thở rồi ngất xỉu, được nam sinh cùng trường đưa xuống phòng y tế của trường nhưng nam sinh này cũng ngất xỉu theo. Tình trạng tương tự nêu trên sau đó xảy ra với hàng loạt học sinh trong lớp rồi lan nhanh ra một số lớp học trong trường.

Thống kê từ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thới Bình, có tổng số 70 học sinh của Trường THCS thị trấn Thới Bình bị ngất xỉu. Trong đó, lớp 9A1 có 14 em, 9A2 có 32 em, 9A4 là sáu em, 9A7 có hai em và 7A2 16 em.

“Các em bị ngất xỉu được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Thới Bình chăm sóc, điều trị, một số ít được chăm sóc tại phòng y tế của trường” - thầy Trần Văn Thắng, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Thới Bình chia sẻ và cho biết: Các bác sĩ cho mỗi học sinh uống bổ sung một viên canxi, sau khoảng 20 phút sức khỏe các em đã ổn định trở lại. Đến cuối giờ sáng cùng ngày, hầu hết học sinh ngất xỉu đã khỏe lại và được phụ huynh đưa về nhà.

Về hiện tượng học sinh ngất xỉu hàng loạt, theo nhận định của thầy Thắng là do hội chứng tâm lý dây chuyền.

“Các em đang trong độ tuổi thiếu niên, tâm lý chưa vững vàng nên khi thấy bạn bị xỉu đã rơi vào tình trạng hoảng loạn. Càng nhiều học sinh khó thở, ngất xỉu thì các em càng sợ nên dẫn đến xảy ta tình trạng hàng loạt chứ không phải bị ngộ độc thực phẩm, hay rối loạn tiêu hóa” - thầy Thắng nói.