11 trường hợp F1 của bệnh nhân 595 âm tính với SARS-CoV-2

NDO -

Sáng 3-8, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết, 11 trường hợp F1 của bệnh nhân 595 tại Đồng Nai đã có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính lần 1.

Khu cách ly tại huyện Vĩnh Cửu, nơi cách ly các trường hợp F1, F2 liên quan ca bệnh 595.
Khu cách ly tại huyện Vĩnh Cửu, nơi cách ly các trường hợp F1, F2 liên quan ca bệnh 595.

Cụ thể, 11 người này là những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân 595, nguy cơ lây nhiễm rất cao, gồm: chồng, con, bạn, người giúp việc và người đi cùng chuyến xe từ TP Hồ Chí Minh về TP Biên Hòa vào sáng 25-7.

Đối với những trường hợp F2, là những người có tiếp xúc gần với F1, ngành y tế Đồng Nai cũng tiến hành xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm sẽ có trong ngày hôm nay, 3-8.

Hiện, các trường hợp F1, F2 liên quan ca bệnh 595 đều đang được cách ly tập trung tại khu cách ly ở huyện Vĩnh Cửu.

Về việc tại sao không phong tỏa khu vực khu dân cư nơi bệnh nhân 595 cư trú để phòng, chống dịch, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho rằng, bệnh nhân 595 có nguồn lây rõ ràng. Bệnh nhân từ Đà Nẵng về Đồng Nai từ ngày 25-7. Đến ngày 27-7, số lượng người tiếp xúc không nhiều và xét nghiệm đều âm tính nên ngành chức năng xét thấy chưa cần thiết phong tỏa khu vực trên.

* Cũng liên quan ca bệnh 595, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP Biên Hòa đã chỉ đạo ngưng hoạt động giữ trẻ ở các cơ sở giáo dục mầm non từ hôm nay, 3-8. Trước đó, sau khi Bộ Y tế công bố ca mắc Covid-19 ở TP Biên Hòa, Sở GD-ĐT Đồng Nai yêu cầu Phòng GD-ĐT TP Biên Hòa cho ngừng giữ trẻ mầm non từ ngày 3-8.

Đối với các địa phương còn lại, Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai yêu cầu theo dõi tình hình sức khỏe của trẻ đến và đi từ các tỉnh khác, đặc biệt với những trẻ đến, đi từ các địa phương có dịch cần báo cáo với cơ quan y tế để được hướng dẫn.

Đồng thời lưu ý các cơ sở giáo dục phối với với chính quyền địa phương tổ chức vệ sinh môi trường, khử khuẩn trường, lớp học, bếp ăn, bàn ghế, thiết bị, đồ dùng dạy học, đồ chơi.

Sở GD-ĐT tỉnh cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn tạm ngưng các chương trình giáo dục ngoại khóa, giáo dục định hướng, giáo dục kỹ năng sống trong hè để phòng, chống Covid-19.

Dịch Covid-19 diễn biến nhanh, lây lan nhiều tỉnh, thành phố