Xã biên giới đầu tiên ở Đắk Lắk đạt chuẩn nông thôn mới

NDO -

Ngày 25-4, UBND huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk tổ chức lễ công bố xã Ea Bung đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Ea Bung nhận Bằng công nhận đạt chuẩn NTM, cờ thi đua và tiền thưởng một tỷ đồng do UBND tỉnh Đắk Lắk trao tặng.
Lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Ea Bung nhận Bằng công nhận đạt chuẩn NTM, cờ thi đua và tiền thưởng một tỷ đồng do UBND tỉnh Đắk Lắk trao tặng.

Ea Bung là một trong bốn xã biên giới của tỉnh Đắk Lắk. Toàn xã có 10 thôn với dân số gần 4.000 người. Sau 10 năm thực hiện Chương trình xây dựng NTM, đến nay xã đã đạt 19/19 tiêu chí xây dựng NTM, là xã biên giới đầu tiên trên địa bàn tỉnh được UBND tỉnh Đắk Lắk công nhận đạt chuẩn NTM.

Theo báo cáo của UBND xã tại lễ công bố, đến nay, 100% tuyến đường xã, đường trục chính thôn đã được nhựa và bê-tông hóa; hệ thống kênh mương thủy lợi được kiên cố, bảo đảm nước tưới cho 90% diện tích cây trồng có nhu cầu tưới; 100% trường mầm non, tiểu học và THCS đạt chuẩn quốc gia mức độ 1; gần 100% dân cư được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh; 98% số hộ được sử dụng điện thường xuyên, an toàn; có 95% hộ gia đình không còn ở nhà tạm, nhà dột nát, có 77,6% hộ gia đình có nhà ở đạt tiêu chuẩn theo quy đinh; thu nhập bình quân đầu người đạt 41,5 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 6,17%.

Trong giai đoạn 2011-2020, tổng nguồn vốn huy động thực hiện Chương trình xây dựng NTM trên địa bàn xã đạt gần 43,6 tỷ đồng, trong đó người dân đóng góp 600 triệu đồng…

Thời gian tới, xã Ea Bung tập trung các giải pháp giữ vững, nâng cao chất lượng các tiêu chí, phấn đấu đến năm 2025 trở thành xã đạt chuẩn NTM nâng cao.

Tại buổi lễ trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM, UBND tỉnh Đắk Lắk đã trao cờ thi đua và tiền thưởng một tỷ đồng cho xã Ea Bung vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM trên địa bàn xã giai đoạn 2011-2020.