Vĩnh Phúc hủy bắn pháo hoa dịp Tết Tân Sửu, dừng các lễ hội lớn

NDO -

Ngày 29-1,  Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã ban hành công văn về việc thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị, tổ chức thực hiện nghiêm các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28-1-2021 về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. 

Lễ hội chọi trâu Hải Lựu, huyện Sông Lô luôn thu hút hàng vạn khán giả.
Lễ hội chọi trâu Hải Lựu, huyện Sông Lô luôn thu hút hàng vạn khán giả.

Nắm chắc diễn biến tình hình, tăng cường công tác kiểm tra; rà soát, siết chặt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn; chủ động. Tuyệt đối không chủ quan, lơ là, kiên quyết không để dịch Covid-19 xuất hiện trở lại trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, để bảo đảm an toàn, thống nhất không tổ chức bắn pháo hoa chào mừng Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 tại tất cả các địa phương (kể cả các địa phương đã được Thường trực Tỉnh ủy đồng ý chủ trương cho bắn pháo hoa); không tổ chức các hoạt động tập trung đông người trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, ngày 28-1, UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã ban hành văn bản 614/UBND-VX1 về tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Trong đó yêu cầu tạm dừng tổ chức các lễ hội có quy mô lớn như: lễ hội chọi trâu Hải Lựu, lễ hội Đền Ngự Dội... Tiết giảm về quy mô, hình thức tổ chức các lễ hội dân gian tại các địa phương (chỉ tổ chức các nghi thức tế lễ cơ bản); trường hợp tổ chức thì phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch và tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan y tế về phòng, chống dịch Covid-19.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan